ทร.อีกแล้ว! ทหารบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ ถูกจับสารภาพให้เหตุผลสุดอึ้ง

ทร.อีกแล้ว! ทหารบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ ถูกจับสารภาพให้เหตุผลสุดอึ้ง

ฉาวโฉ่ ทร.อีกแล้ว! ทหารค่ายตากสิน บุกปล้นร้านสะดวกซื้อ ถูกจับสารภาพให้เหตุผลสุดอึ้ง

วันที่ 15 มี.ค.2565 ร.ต.อ.แสวง ประศรีธรสัมบัติ รอง สวป. สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ฯ ว่ามี สัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ ร้านสะดวกซื้อ แห่งหนึ่ง บริเวณสถานีขนส่งระยองเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง และรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ

เมื่อไปถึงพบกับพนักงานในร้านที่เกิดเหตุ ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ มีผู้ชาย รูปร่างเล็ก ผิวขาว ตัดผมเกรียนใช้เสื้อทหารโพกศีรษะ เดินเข้ามาในร้าน แล้วเดินตรงมาหาตนที่กำลังอยู่หน้าเคาเตอร์ แล้วก็มากระซิบบอกว่า "จะมาปล้น ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า" พนักงานอีกคนจึงกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยที่ขึ้นตรงกับสถานีตำรวจ ชายคนดังกล่าว จึงตกใจ รีบเดินหนีออกจากร้านไปทันที

จากการสืบสวน ในเบื้องต้น พบว่า ผู้ก่อเหตุคล้ายกับทหารที่เข้ามาซื้อของก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุขึ้น 2 ครั้งและได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดถายในร้าน พบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงกระจายกำลังออกติดตาม พบว่าชายลักษณะเดียวกันยืนอยู่หน้าแผงผลไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบกับผู้ชายสวมชุดทหาร จึงเข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ

จากการสอบสวนยอมรับสารภาพว่า เป็นพลทหารเกณฑ์ อยู่ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี ชื่อ นายศุภชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สาเหตุที่ตัดสินใจเข้าก่อเหตุ เพราะอยากได้เงินมาเป็นค่ารถกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี

ทร.อีกแล้ว! ทหารบุกปล้นร้านสะดวกซื้อ ถูกจับสารภาพให้เหตุผลสุดอึ้ง

ต่อมา ตำรวจได้ประสานไปยังกองสารวัตรทหารให้มาตรวจสอบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ หลังตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นพลทหารจริง จึงควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง ดำเนินคดีในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวให้สารวัตรทหารนำตัวดำเนินคดีต่อไป.