จ่อ "หมายจับ" 3 โจรปล้นร้านทอง งานเข้า "ญาติ" คุ้ยไม่เลิก

จ่อ "หมายจับ" 3 โจรปล้นร้านทอง งานเข้า "ญาติ" คุ้ยไม่เลิก

ไล่ล่าจ่อ "หมายจับ" 3 โจรปล้นร้านทอง อ.พบพระ งานเข้า "ญาติ" ตร.คุ้ยไม่เลิก

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 คดีคนร้าย จำนวน 3 ราย ใช้รถยนต์กระบะ และใช้อาวุธปืน ยิงใส่ประตูบานกระจกที่ร้านทอง พร้อมกับใช้ค้อนทุบบานประตูร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ-วาเล่ย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก จากนั้นได้นำเอาทองคำรูปพรรณ น้ำหนักจำนวนเกือบ 187 บาท ขึ้นรถยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565

จ่อ \"หมายจับ\" 3 โจรปล้นร้านทอง งานเข้า \"ญาติ\" คุ้ยไม่เลิก

ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (รองผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 (ผบช.ภ.6) พร้อมด้วยคณะได้เดินทางไปที่ สภ.แม่สอด เพื่อประชุมร่วมกับตำรวจชุดติดตามคดีจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และตำรวจ สภ.พบพระ รวมทั้งตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก ซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติ ใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยให้แต่ละฝ่ายรายงานความคืบหน้าคดีในการติดตามคนร้าย และพยานหลักฐานต่างๆทั้งหมด

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า จากการตรวจเก็บวัตถุพยานที่ได้บริเวณลำห้วยนั้น ได้หมวกนิรภัยและสิ่งของคนร้ายใช้ในการกระทำผิด เป็นพวกค้อน กระเป๋าสะพาย รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์ที่ใช้หลบหนี รวม 2 คัน ทำให้พอสรุปได้ว่า คนร้ายมีจำนวน 3 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อเสนอต่อศาลจังหวัดแม่สอดในการพิจารณาออกหมายจับ คาดว่าจะใช้ประมาณ 2 วัน

จ่อ \"หมายจับ\" 3 โจรปล้นร้านทอง งานเข้า \"ญาติ\" คุ้ยไม่เลิก

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้รู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นบุคคลที่มีลักษณะเป็นชาวเขาเผ่าม้ง และไม่มีฐานะทางทะเบียนทั้ง 3 คน หรือคนต่างด้าว ซึ่งมีหลักฐานเพียงพอเป็นกล้องวงจรปิด และเป็นหลักฐานที่ทิ้งไว้ ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติทางวิทยาศาสตร์ด้วย และได้ประเมินวิเคราะห์แล้วว่าคนร้ายน่าจะหนีออกไปประเทศเมียนมา แต่ตำรวจยังคงมีการติดตามคดีอยู่ในส่วนภายในประเทศไทย เพราะว่าคนร้ายมีเครือญาติ และครอบครัวอยู่ในประเทศไทย

จ่อ \"หมายจับ\" 3 โจรปล้นร้านทอง งานเข้า \"ญาติ\" คุ้ยไม่เลิก