ย้อนรอย คดีคนร้ายยิงถล่ม ตร.กองปราบ ดับ 1

ย้อนรอย คดีคนร้ายยิงถล่ม ตร.กองปราบ ดับ 1

ตำรวจยังคงไล่ล่าจับกุมนาย จำรัส หรือ "ฉุย รักจันทร์" มือปืนคนสำคัญและพวก หลังยิงปะทะตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามเสียชีวิต 1 นาย

ย้อนเหตุการณ์ไปก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวันที่ 9 มีนาคม พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. ได้นำกำลัง จำนวน 8 นาย พร้อมรถยนต์ 3 คัน เข้าตรวจสอบเบาะแสคนร้าย พื้นที่บ้านท่าควาย ท่า อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลังได้รับเบาะแสว่า นายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง และยังเป็นมือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลำดับ 145 เข้ามาเล่นการพนันในพื้นที่

ตำรวจกองปราบปราม ได้นำกำลังโดยมี ร.ต.อ.นพดา ณัทณพงศ์ รอง สว.กก.6 บก.ป. ด.ต.อนันต์ มีแสง สังกัด กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่อีก 1 นาย ขับรถติดตามสะกดรอยตามสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของนายจำรัส แต่ปรากฎว่าระหว่างนั้น นายจำรัสเกิดไหวตัวทราบว่าถูกสะกดรอยตามมาจึงส่งสัญญานให้กลุ่มพวกขับรถยนต์อีกคันตามมาประกบด้านหลัง และด้านข้างรถเจ้าหน้าที่

จากนั้นได้เปิดฉากไล่ยิงใส่รถของตำรวจ ตั้งแต่บริเวณหน้าวัดบวงช้าง ม.7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง เรื่อยมาเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร แต่เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ม.6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง นายจำรัส และ พวก เห็นว่าบริเวณดังกล่าวมี พ.ต.ท.วริศร และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู พร้อมกำลังอีกส่วนหนึ่งดักสกัดอยู่จึงหันกระบอกปืนยิงสาดใส่เข้าไปยังรถของ พ.ต.ท.วริศร พร้อม ด.ต.ชัชชัย ทันที กระสุนพุ่งถูกแขนของ ด.ต.ชัชชัย ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อตำรวจที่อยู่ในรถคันแรกเห็นว่ารถยนต์ซีวิค หนึ่งในรถยนต์ของกลุ่มคน ที่นายจำรัส และ นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ ขับมาด้วยกันพยายามจะขับแซงออกด้านซ้ายเพื่อเปิดทางหลบหนี จึงตัดสินใจหักเลี้ยวซ้ายเบียดลงข้างทาง ก่อนเปิดฉากยิงแลกใส่กันสักระยะ ด.ต.อนันต์ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่ศีรษะ เสียชีวิตทันที

หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจ นปพ.ภาค 9 ได้จัดส่งกำลังตามสมทบ กระทั่งผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง เสียงปืนจึงสงบสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ตรวจสอบภายในรถพบ นายวัชระ ถูกวิสามัญเสียชีวิตคารถคันดังกล่าว ส่วน นายจำรัส อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ โดยนายวัชระเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่น และคดียาเสพติดอีก 4 คดี

หลังเกิดเหตุพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าวัดบวงช้าง และ สี่แยกบ้านท่านางพรหม ก่อนจะเดินทางต่อมายัง กองบังคับการตำรวจภูธร จ.พัทลุง เพื่อร่วมหารือวางแผนไล่ล่าติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ยังหลบหนีทันที

ต่อมา พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวได้แล้วจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายจำรัส หรือ ฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี นายพงศกร หรือเจ สุวรรณมะโณ อายุ 22 ปี นายอัฐพล หรือรวย ใหม่อ่อน อายุ 21 ปี และ นายหนึ่ง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)

กระทั่ง ตำรวจสอบสวนกลาง สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 9 เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลายจุดเและสามารถจับกุม นายพงศกร หรือเจ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับได้ หลังทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ภายในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ก่อนพาตัวเข้าขี้จุดซ่อนอาวุธปืนภายในสวนปาล์มท้ายวัดท่าควาย ซึ่งจากการพาเข้าตรวจค้น พบอาวุธปืนในการก่อเหตุจำนวน 2 กระบอก ประกอบด้วย ปืนเฮชเค 1 กระบอก และ ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก ซุกซ่อนในกอหญ้าใต้ต้นปาล์มและต้นกล้วย

สำหรับประวัติของ นายจำรัส พบว่าการกระทำความผิด ทั้งหมด 10 คดี โดยมีหมายจับที่ยังต้องการตัว จำนวน 2 หมาย รอออกหมายจับ จำนวน 1 หมาย ซึ่งคดีทั้งหมดล้วนมีความเกี่ยวข้องกับอาวุธปืน และชีวิต ร่างกายทั้งสิ้น

คดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะยังคงบูรณาการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ไปจนกว่าจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีที่เหลือทั้งหมดได้