"นายกฯ" สั่ง "ตำรวจ" เร่งปิดคดี "แตงโม" สืบทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบ โปร่งใส

"นายกฯ" สั่ง "ตำรวจ" เร่งปิดคดี "แตงโม" สืบทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบ โปร่งใส

"โฆษกรัฐบาล" เผย “นายกฯ” กำชับ "ตำรวจ " เร่งรัดคดี "แตงโม" สืบทุกข้อสงสัยอย่างรอบคอบ โปร่งใส ด้วยกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์ เตือน ผู้เข้าร่วมพิธีไว้อาลัย เย็นนี้ ปฏิบัติตามมาตรการ ป้องกัน "โควิด" เคร่งครัด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์  “แตงโม” โดยเร่งสืบสวนทุกข้อสงสัย อย่างรอบคอบ ตามหลักวิทยาศาสตร์ ที่สำคัญต้องโปร่งใส ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์  พร้อมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยให้ยึดข้อกฎหมาย วิชาชีพและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังเตือนให้ประชาชน ที่ต้องดำเนินกิจกรรมที่จะมีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ในสถานที่ต่างๆ อย่างพิธีไว้อาลัยของแตงโม ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 มีนาคม 2565 ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เย็นวันนี้เป็นวันแรก 

โดยทราบว่าจะมีผู้ร่วมงานวันละ 1,000 คน ก็ขอให้มีความระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข Universal Prevention อย่างเคร่งครัดเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อไป 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์