ปิดตลาดบ้านเหนือ แม่สอด หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก

ปิดตลาดบ้านเหนือ แม่สอด หลัง "โควิด-19" ระบาดหนัก

อ.แม่สอด ตาก สั่งปิดพื้นที่ตลาดสดบ้านเหนือ ชั่วคราว สกัด "โควิด-19" หลังผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีแนวโน้มอาจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 65 นายสมบุญ พิรัณยโชติ ปลัดเทศบาลนครแม่สอด รักษาราชการแทน นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ประกาศเทศบาลนครแม่สอด เรื่อง ปิดพื้นที่ตลาดสดบ้านเหนือ เป็นการชั่วคราวเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ในเขตเทศบาลนครแม่สอด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก และจากการตรวจคัดกรองผู้ประกอบการพ่อค้า, แม่ค้า ในตลาดสดบ้านเหนือจำนวนหลายราย และมีแนวโน้มอาจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากขึ้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไม่ให้ขยายเป็นวงกว้าง และเพื่อความปลอดภัยของพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ของตลาดสดบ้านเหนือ นั้น ทางเทศบาลนครแม่สอด จึงประกาศปิดพื้นที่ตลาดสดบ้านเหนือเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค. 65 เพื่อดำเนินการทำความสะอาด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยให้เป็นไปตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกาศดังกล่าว ทำให้พ่อค้า แม่ค้า ได้เก็บข้าวของกลับบ้าน แต่บางรายยังต้องรอคนช่วยจึงเปิดขายของไปก่อน