เตือน "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่อ้างมีค่าปรับจราจร

เตือน "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่อ้างมีค่าปรับจราจร

ตำรวจเตือน "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่อ้างเป็นตำรวจลวงให้จ่ายค่าปรับจราจร แนะประชาชนตรวจสอบใบสั่งย้อนหลังได้เป็นเวลา 1 ปี ที่เว็บไซต์ ptm.police.go.th/eTicket

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือน และประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนรู้เท่าทัน ถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดนั้น

ในช่วงที่ผ่านมา อาชญากรรมในรูปแบบของ  "มิจฉาชีพ" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นอกจากจะแอบอ้างเป็นตำรวจหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และอ้างว่าบัญชีธนาคารของท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดต้องโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรืออ้างเอกสารราชการปลอมแล้ว

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าปัจจุบันได้พัฒนาการไปถึงการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หากไม่ชำระตอนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้มีพี่น้องประชาชนหลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้ายที่โทรศัพท์มาทวงถามให้ชำระค่าปรับจราจร เด็ดขาด

ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าท่านมีใบสั่งจราจรที่ค้างชำระค่าปรับหรือไม่ ผ่านทางเว็บไซต์ “ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน” หรือ (คลิก)

โดยท่านสามารถสมัครสมาชิกเพื่อ ตรวจสอบใบสั่ง โต้แย้งใบสั่ง และชำระค่าปรับ ได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว

เตือน \"มิจฉาชีพ\" แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาแนวใหม่อ้างมีค่าปรับจราจร

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนท่านใดพบว่ามีคนร้าย "มิจฉาชีพ" แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใบสั่งจราจร สามารถแจ้งเบาะแสและสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนจราจร 1197 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์