แจงข่าว "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้าน ผกก.เมืองนนทบุรี ย้ำทำคดี แตงโม นิดา ตรงไปตรงมา

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ชี้แจงข่าวลือ "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้านให้โรงพัก ย้ำดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ยืนยันใบพัดเรือตกน้ำไม่กระทบต่อรูปคดีของ "แตงโม นิดา"

วันที่ 3 มี.ค. 2565 จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า "ไฮโซปอ" บริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้กับ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ช่วยเหลือคดีดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต รวมถึงประเด็นการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเพื่อนใช้พื้นที่แถลงข่าวและกราบขอขมาแม่ของแตงโมอีกด้วย

 

 

ซึ่งประเด็นนี้ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้ชี้แจงว่า เรื่องเงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาทจากนายตนุภัทร หรือ ไฮโซปอ ที่บริจาคให้กับทางโรงพักนั้นไม่เป็นความจริง เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเลย ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนเรื่องการขอขมาแม่ของดาราสาวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นคนให้ทำ แต่ทางนายปอและแม่ของดาราสาวได้มีการตกลงคุยกันมาก่อนหน้าแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่นายปอไปทำบุญให้กับ "แตงโม นิดา" ดาราสาวที่เสียชีวิต ซึ่งทางคุณแม่แตงโมเองก็เต็มใจที่กลุ่มเพื่อนจะทำการขอขมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ให้เท่านั้น โดยกลุ่มเพื่อนก็เป็นฝ่ายจัดเตรียมพวงมาลัยมาเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่เป็นสักขีพยานให้ก็เท่านั้น

 

 

ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผยต่ออีกว่า ส่วนในเรื่องใบพัดเรือสปีดโบ๊ตลำจริงที่หล่นแม่น้ำเจ้าพระยาไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้(2 มี.ค.65) ขณะที่เตรียมเรือไปจำลองเหตุการณ์นั้น ก็ยอมรับว่าเป็นใบพัดจริงของเรือลำที่เกิดเหตุ ซึ่งเพิ่งได้รับคืนมาจากฝ่ายพิสูจน์หลักฐานที่ได้ตรวจสอบจัดเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ว่าร่องรอยบาดแผลที่พบบนร่างผู้เสียชีวิตตรงกับรอยใบพัดเรือลำนี้หรือไม่

 

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ใบพัดเรือตกน้ำนั้นเนื่องจากช่างเรือมือหนึ่งเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เมื่อวานนี้ ช่วงค่ำ ทำให้เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 1 ต้องการนำเรือจริงไปจำลองเหตุการณ์ ในตอนนั้นต้องใช้ช่างมือสองไปใส่ใบพัดเรือแทน ซึ่งอาจจะใส่ผิดด้านหรือไขไม่แน่นพอจึงทำให้ใบพัดร่วงตกน้ำไป

 

"ขอยืนยันว่าในส่วนของใบพัดเรือในตอนนี้ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีใด ๆ เนื่องจากได้ทำการตรวจสอบเก็บรายละเอียดไว้หมดแล้ว" ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวยืนยัน

 

ข่าวโดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี