คดี "แตงโมนิดา" นักร้อง "โบ tk" ยังล่องหน ผกก.ย้ำยังติดต่อให้ปากคำไม่ได้

คดี "แตงโมนิดา" นักร้อง "โบ tk" ยังล่องหน ผกก.ย้ำยังติดต่อให้ปากคำไม่ได้

อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" นักร้อง "โบ ทีเค" ยังล่องหน ผกก.ย้ำยังติดต่อให้ปากคำไม่ได้ โต้ลั่น "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้านให้สภ.เมืองนนทบุรี

ติดตาม คดี "แตงโมนิดา" นักร้อง "โบ tk" ยังล่องหน ผกก.เมืองนนท์ ยืนยัน ยังไม่สามารถติดต่อ สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ “โบ ทีเค” เข้ามาให้ปากคำในฐานะพยาน หลังภาพโผล่อู่ NBC จอด “เรือสปีดโบ๊ท” ในช่วงวันเกิดเหตุ ดาราสาว “แตงโมตกเรือ” จมน้ำเจ้าพระยา

จากกรณี น.ส.ภัทรธิดา หรือ น.ส.นิดา “แตงโม” พัชรวีระพงษ์ อายุ 37 ปี ดาราสาวและนักแสดงชื่อดัง ได้เสียชีวิตปริศนา ตกเรือสปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้เชิญตัวกลุ่มเพื่อนเข้าให้ปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหา โดยขณะนี้ตำรวจทีมสืบสวน กำลังเร่งค้นหา เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยต่างๆ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ

เกี่ยวกับการสอบสวนคดีคลายคดี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ในส่วนของการเชิญตัว น.ส.สุรัตนาวี ภัทรานุกุล หรือ “โบ ทีเค” มาสอบปากคำ หลังปรากฏตัวในช่วงคืนวันเกิดเหตุ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ หลังจากที่ดาราสาว “แตงโม นิดา” ได้พลัดตกน้ำไปแล้วนั้น “โบ ทีเค” ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งหากทาง น.ส.สุรัตนาวี หรือ “โบ ทีเค” สะดวก และพร้อมเดินทางมาให้ปากคำในวันไหน ก็สามารถติดต่อแจ้งมาที่โรงพักได้เลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ ในระหว่างการสอบปากคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทางอู่ NBC ได้ส่งคนลงไปงมหาใบพัดเรือสปีดโบ๊ท ที่หลุดออกจากเรือ และจมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากที่วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ลำเกิดเหตุ ออกแไปจำลองเหตุการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ใส่ใบพัดผิดด้าน ทำให้จังหวะเมื่อเรือเข้าเกียร์ถอยหลัง ใบพัดที่พัดผิดด้าน จึงทำให้เกิดร่วงหลุดออกจากตัวเรือ และตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางคืน กระแสน้ำไหลแรง และมืด ทำให้การงมหาใบพัดเป็นไปด้วยความยากลำบาก และค้นหาไม่พบ ซึ่งจะเริ่มมีค้นหาใบพัดเรือสปีดโบ๊ทอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

 

ผกก.โต้ “ไฮโซปอ” บริจาคเงิน 3 ล้าน ช่วยโรงพักสภ.เมืองนนทบุรี

ผกก.เมืองนนทบุรี ฉุนกึ๋ก โต้ข่าวลือ “ไฮโซปอ” บริจาคเงิน 3 ล้านบาท ช่วยโรงพัก ย้ำการขอขมา “แม่แตงโม” กลุ่มเพื่อนดาราสาว และแม่ ได้ตกลงพูดคุยกันมาก่อน ตำรวจแค่อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ และเป็นสักขีพยานเท่านั้น ส่วนใบพัด “เรือสปีดโบ๊ท” ที่จมหายในแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดี เพราะได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้ว


จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า นายตนุภัทร หรือ “ไฮโซปอ” บริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้กับโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ช่วยเหลือคดีที่ดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตนั้น รวมถึงเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเพื่อน ใช้พื้นที่แถลงข่าวและกราบขอขมาแม่ของ “แตงโม” อีกด้วย เพื่อให้ศาลบรรเทาโทษทางคดีนั้น

 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่า เรื่องเงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาท จากนายตนุภัทร หรือไฮโซปอ ให้กับทางโรงพักนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เคยได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเลย ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างตรงไปตรงมา ส่วนเรื่องการขอขมา “แม่แตงโม” ของดาราสาวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นคนให้ทำ แต่ทางนายปอ และแม่ของดาราสาว ได้มีการตกลงคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่นายปอ ได้ไปทำบุญให้กับดาราสาวที่เสียชีวิต ซึ่งทางคุณแม่เอง ก็เต็มใจที่กลุ่มเพื่อนจะทำการขอขมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ให้เท่านั้น โดยกลุ่มเพื่อน ก็จัดเตรียมดอกไม้ พวงมาลัย มาเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่เป็นสักขีพยานให้เท่านั้น

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ใบพัดเรือ “สปีดโบ๊ท” หล่นจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเย็นขณะที่เตรียมเรือไปจำลองเหตุการณ์นั้น ใบพัดเรือดังกล่าว เป็นใบพัดจริงของเรือลำที่เกิดเหตุ เพิ่งได้รับคืนมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ที่ได้ตรวจสอบจัดเก็บรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งร่องรอยบาดแผล ที่พบบนร่างผู้เสียชีวิต ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าตรงกับรอยใบพัดของเรือลำนี้หรือไม่

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ใบพัดเรือตกน้ำนั้น เนื่องจากช่างเรือมือหนึ่ง ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงค่ำของวานนี้ ขณะนี้เดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ซึ่งได้มีการนำเรือจริงไปจำลองเหตุการณ์ในตอนนั้น ต้องใช้ช่างมือสองไปใส่ใบพัดเรือแทน ซึ่งอาจจะใส่ผิดด้าน หรือไขใบพัดเรือ ไม่แน่พอ จึงทำให้ใบพัดเรือ ร่วงตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ขอยืนยันว่าในส่วนของใบพัดเรือ ในตอนนี้ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีใดๆ เนื่องจากได้ทำการตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดเอาไว้ทั้งหมดแล้ว