อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด เกาะติด 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย?

เกาะติดประเด็นร้อน อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด จับตา 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย เอี่ยวอุบัติเหตุ ประมาทหรือถูกทำร้าย?

อัปเดตล่าสุด "แตงโมตกเรือ" ความคืบหน้าคดีดาราสาว "แตงโมนิดาล่าสุด" จับตา 5 คนบนเรือ ปมเอี่ยวอุบัติเหตุ ประมาทหรือถูกทำร้าย? เนื่องจาก ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , เบิร์ด ไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ , กระติก อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ วันนี้ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อตรวจร่างกายซ้ำ เพื่อการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวอดีตนางเอกชื่อดัง โดยทั้ง 5 คนไปออกรายการ "โหนกระแส" เพื่อชี้แจงแต่ยังมีข้อสงสัยอย่างต่อเนื่อง

อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด เกาะติด 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย?

เวลา 10.30 น. น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผจก.ส่วนตัวของแตงโม เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและตรวจร่างกาย พร้อมทั้งตรวจดีเอ็นเอ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี โดยกระติกมีสีหน้าที่เรียบเฉยไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน

11.30 น. นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ เบิร์ต เดินทางมาเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และตรวจร่างกายและดีเอ็นเอ

12.45 น.นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเป็นคนสุดท้าย โดยไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชนแต่อย่างใด

อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด เกาะติด 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย?

ตรวจอู่จอดเรือ NBC พิสูจน์หา ดีเอ็นเอ-ร่องรอย

วันนี้ (1 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าคดีดารานักแสดงสาว “แตงโม นิดา” วานนี้ (28 ก.พ.) พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ. 1 พร้อมทีมชุดสืบสวน ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณอู่จอดเรือ NBC จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จอดเรือสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ โดยเรือลำดังกล่าว ได้ถูกนำมาจอดเก็บไว้ในโรงเก็บเรือแห่งนี้ ซึ่งทีมชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภาค 1 เข้าทำการถอดใบพัดเรือสปีดโบ๊ท เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์หา ดีเอ็นเอ. และร่องรอยต่างๆ ที่อาจติดมากับใบพัดเรือ เพื่อนำไปเทียบเคียงรอยบาดแผลปริศนา ที่ปรากฎอยู่ที่ต้นขาซ้ายของดาราสาว “แตงโม นิดา” ทั้งนี้ การตรวจสอบดังกล่าว จะนำไปสรุปผลหาสาเหตุของการเสียชีวิต และรวบรวมในสำนวนการสอบสวน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด ผลตรวจร่างแตงโม เบื้องต้น โดยสถาบันนิติเวช

- สาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากขาดอากาศหายใจ อธิบายได้ว่าตกน้ำไปแล้วสำลักน้ำจนเสียชีวิต
- ในปอด พบน้ำและโคลน ทั้งในหลอดลมและแขนงปอด
- ในกระเพาะ พบเศษโคลน มีการสำลักน้ำ หายใจเอาโคลนเข้าปอดและกะเพาะ⁣

 

ตรวจรอยบาดแผลคล้ายรอยข่วน

วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เดินทางนำวัตถุพยานใส่ถุงกระดาษขนาดใหญ่จำนวน 6 ใบ บรรจุหลักฐานที่เก็บได้จากบนเรือสปีดโบ๊ท โคบอลต์ (Cobalt) ทั้งแก้วไวน์ ขวดไวน์ ขวดน้ำ ใบพัดเรือ และหลักฐานอื่นๆ พร้อมเอกสารการตรวจพิสูจน์ มามอบให้กับพนักงานสอบสวนและร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" หลังได้พานายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน ไปทำการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 กุมภาพันธ์ 2565)

อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด เกาะติด 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย?

ขณะเดียวกันแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดีด้วยทั้ง แพทย์ที่ผ่านชันสูตรพลิกศพ และทีมแพทย์ โดยเบื้องต้นได้นำเอกสารผลการชันสูตรมาชี้แจงรายละเอียดในที่ประชุม เพื่อพิจารณ์ถึงเหตุการเสียชีวิต และร่องรอยที่พบตามร่างกายของ "แตงโม นิดา" รวมถึงเตรียมที่จะทำการตรวจร่างกายบุคคลที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ซ้ำอีกครั้ง หลังจากที่พบว่า มีหนึ่งในพยาน มีรอยบาดแผลคล้ายรอยข่วน

รวมถึงในวันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้นำเสื้อผ้าตรวจที่เป็นประเด็นว่าพบมีลักษณะเหมือนรอยขาด มาทำการตรวจดีเอ็นเอ และเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุของทั้ง 5 คน มาส่งมอบเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

เช็ควงจรปิด "เรือแตงโม" แวะเติมน้ำมัน หลังเกิดเหตุ

ภาพวงจรปิด เรือกลุ่มเพื่อน แตงโม นิดา แวะเติมน้ำมันที่ร้านเจตสกี ใกล้กับสะพานพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ก่อนไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารใน จ.ปทุมธานี  เด็กที่เติมน้ำมันยืนยันว่าเห็นทุกคนในเรือมีท่าทีสนิทสนมกัน 

จากคลิปจะเห็นว่าในเรือมี ผู้โดยสารอยู่ 5 คน คือ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ , โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และ จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร 

อัปเดต คดี "แตงโมนิดา" ล่าสุด เกาะติด 5 คนบนเรือ ถูกสอบปมพิรุธ สังคมสงสัย?

เด็กที่เติมน้ำมันบอกกับทีมข่าวว่า ในเรือวันนั้นไม่เห็น แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ อยู่ในเรือด้วย และเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุ เรือของกลุ่มเพื่อนแตงโม ขับเข้ามาเทียบท่าบริเวณด้านหน้าร้านเจตสกี ปกติแล้ว ทางร้านไม่ได้รับเติมน้ำมันให้เรือทั่วไป แต่กลุ่มเพื่อนของแตงโม เข้ามาขอความช่วยเหลือให้เติมน้ำมัน จึงได้เติมน้ำมันให้ ขณะนั้น ตนเห็นในเรือนั่งกันมาทั้งหมด 5 คน เป็น ผู้ชาย 3 คน และ ผู้หญิงอีก 2 คน คือแตงโม และผู้จัดการส่วนตัว 

ในระหว่างที่กำลังเติมน้ำมันให้ คนในเรือซึ่งตนไม่แน่ใจว่าเป็นผู้จัดการของแตงโม หรือผู้ชายที่อยู่ในเรือได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งตนไม่ทราบว่าปลายสายเป็นใคร แต่จากลักษณะการพูดคุย เหมือนเป็นการนัดแนะให้มาเจอกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เมื่อเติมน้ำมันเรือเสร็จ เรือของกลุ่มเพื่อนแตงโม ก็เคลื่อนออกไปทางฝั่งตัวเมืองจังหวัดนนทบุรี จนมาทราบข่าวว่าแตงโม ตกเรือจมหายในแม่น้ำ  แล้วรู้สึกตกใจ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. ตำรวจได้เรียกพยานที่เป็นกลุ่มคนตกปลาที่เห็นเหตุการณ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรีเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีดาราสาวแตงโม นิดา พลัดตกเรือที่บริเวณท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าเห็นเหตุการณ์ช่วงเวลาอะไร เรือลำดังกล่าววิ่งผ่านไปทางไหนและทำอย่างไรบ้าง โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. ก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ความคืบหน้าการตรวจร่างกาย 5 คนบนเรือ และผลชันสูตรศพของแตงโม นิดา จะรายงานให้ทราบต่อไป