"วิกฤตน้ำท่วม" นราธิวาส สังเวยแล้ว 6 ศพ เหตุคอสะพานทรุดตัว

สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส เสียชีวิตแล้ว 6 ศพ ที่สุคิรินจากปมเหตุคอสะพานทรุดตัว

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดเกิดเหตุสลดเมื่อนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุรถยนต์กระบะได้พลัดตกคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ม. 5 ต.ภูเขาทอง จึงระดมกำลัง อส. ทหารพราน รุดไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กข 9562 นราธิวาส หงายท้องจอมอยู่ จึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบแต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากคลองดังกล่าวลึก 5 เมตร แถมมีกระแสน้ำที่เชี่ยว จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หาเชือกนำไปผูกรถติดไว้กับคอสะพาน ซึ่งคาดว่าคนที่นั่งโดยสารอยู่ในรถเสียชีวิตแล้ว เนื่องจากรถคันดังกล่าวจมอยู่ในน้ำ จึงสั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าจุดเกิดเหตุ เนื่องจากประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือไม่ได้
 

ต่อมา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร เดินทางเข้าจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานรถยกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงโก-ลก และรถแบกโฮ รวมทั้งนักประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน ค่ายจุฬา เพื่อขอสนับสนุนมายังจุดเกิดเหตุ โดยนักปะดาน้ำได้ลงงมคว้านหาบุคคลที่จมอยู่ในห้องโดยสาร พบเสียชีวิตแล้ว 6 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ไอนี มะลิลา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 389/21 ถ.ทรายทอง 4 อ.สุไหงโก-ลก จ..นาธิวาส.2.น.ส.ไอดา มะ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 389/21 ถ.ทรายทอง 4 อ.สุไหงโก-ลก จ..นาธิวาส.3.นายซูฮารี เจ๊ะปอ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 181/5 ม.5 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ..นราธิวาส.4.ด.ญ.อาเฟียดาเมียร์ เจ๊ะปอ อายุ 2 ปี ที่อยู่ 389/21 ถ.ทรายทอง4 อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส.5.ด.ญ.อารียา เจ๊ะปอ อายุ 7 เดือน ที่อยู่ 389/21 ถ.ทรายทอง 4 อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส.6.นายมฮำมัดนอ ยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 61/2 ม.1 ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส และมีบุคคลที่หายไปอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถ คือ นายนพดล มะลิลา อายุ 46 ปี ที่อยู่ 551 ม.4 ต.สากอ อ.สุไงปาดี จ.นราธิวาส.ซึ่งเป็นครู และคาดว่าในระหว่างรถยนต์ตกคอสะพานประตูด้วยคนขับเปิดจากแรงกระแทก และกระจกหน้ารถแตก ซึ่งอาจจะถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวพัดหายไปกับกระแสน้ำ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ออกจากรถแล้ว ได้ใช้รถยกและรถแบกโฮ ช่วยกันดึงและยกขึ้นจากคอสะพาน พร้อมทั้งได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุคิริน ก่อนที่จะมอบศพใหญาตินำไปประกอบพิธ๊ทางศาสนา ส่วนกรณีนายนภดล ที่สูญหายไปในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จะระดมกันงมหาร่างและคาดว่ากระแสน้ำน่าที่จะพัดร่างไปไกลจากจุดเกิดเหตุหลายกิโลเมตร

ส่วนคอสะพานเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้