เมืองคอนทะเลคลั่ง-น้ำทะเลหนุน ท่วมอำเภอปากพนัง แม้ฝนเริ่มลดลง

สถานการณ์น้ำท่วม อ.ปากพนัง คลื่นสูงประมาณ 3-4 เมตร - น้ำทะเลหนุน แม้ฝนเริ่มลดลง อพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนจังหวัดภาคใต้ ให้ระวังฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ปรากฏว่าในจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดฝนหนักติดต่อกัน 3 วัน ล่าสุดช่วงเช้านี้แม้ว่าฝนหยุด ท้องฟ้าเปิด แดดเริ่มออก แต่ระดับปริมาณน้ำฝนสะสมที่ตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำไหล่บ่าเข้าบ้านเรือนราษฎรและท่วมพื้นที่เกษตรหลายแห่ง โดยเฉพาะอำเภอ อ.ท่าศาลา อ.สิชล อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.พระพรหม อ.ลานสกา มีน้ำป่าไหลหลากลงลำคลองสายต่างๆ เช่นกัน

ส่วนสภาพคลื่นทะเลอ่าวไทยยังมีความรุนแรงตลอดเวลา โดยความสูงของคลื่นประมาณ 3-4 เมตร ซัดกระหน่ำกัดเซาะชายฝั่งทะเลตลอดแนวชายฝั่งทั้ง อ.ท่าศาลา อ.เมือง โดยเฉพาะแนวชายฝั่งทะเล อ.ปากพนัง และ อ.หัวไทร ทำให้บ้านเรือนราษฎรหลายหลังที่อยู่ริมถนนพังเสียหายจำนวนมาก จนชาวบ้านอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนเขตเทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมตลาดปากพนัง และถนนสายต่างๆ โดยระดับสูงประมาณ 20 - 30 ซม. และท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหลังจนได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งการให้นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนังออกให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่แล้วรวมทั้งสั่งให้มีการเปิดประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ์ในโครงการพัฒนาลุ่มน้ำปากพนัง เพื่อระบายน้ำทะเลหนุนในเขตเทศบาลปากพนังและใกล้เคียงให้ประชาชนเดือดร้อนน้อย

ขณะที่ อ.นบพิตำ ถนนสายโรงเหล็ก - คลองนัน ช่วงรอยต่อ หมู่ 3 และ หมู่ 4 ต.นบพิตำ บริเวณหัวสะพานคลองเก ถนนถูกน้ำป่ากัดเซาะข้างใต้ถนนจนเป็นที่หวั่นว่าอาจทำให้ถนนทรุดตัว ซึ่งทางนายอำเภอนบพิตำ เร่งเข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมกันพื้นที่ให้ประชาชนใช้ความระมัดในการสัญจร เพราะอาจเกิดอันตราย หากถนนทรุดตัว พร้อมประสานเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเร่งดำเนินซ่อมแก้ไขส่วนพื้นที่ อ.ชะอวด น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายแห่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งอพยพผู้ป่วยติดเตียงหนีน้ำไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว