"แว้ง-สุไหงโกลก" จมบาดาล "นิพนธ์" รุดเยียวยา

"แว้ง-สุไหงโกลก" จมบาดาล "นิพนธ์" รุดเยียวยา

นราธิวาส-มท.2 รุดให้กำลังใจชาวบ้านถูกน้ำท่วม พบวิกฤตหนัก 2 อำเภอแถบลุ่มน้ำโก-ลก โดยเฉพาะที่ สภ.มูโนะ อ่วมหนักน้ำทะลักท่วมรถของกลาง 20 คัน

สถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส ล่าสุดพบวิกฤตหนักสุด 2 อำเภอ คือ อ.แว้งและสุไหงโกลก เนื่องจากมวลน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ในพื้นที่ อ.สุคิริน ได้ไหลสมทบกับมวลน้ำจากพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก จากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วงค่ำที่ผ่านมา 

ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ล้นตลิ่งในช่วง 1 วันที่ผ่านมา มีปริมาณน้ำสะสมจนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้ไหลบ่าเข้าท่วมตลาดชุมชนบ้านมูโนะ และสถานีตำรวจภูธรมูโนะ ทำให้ บ้านพักและรถยนต์ของกลางรวมทั้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวนกว่า 20 คัน ที่จอดอยู่รอบอาคารสถานีตำรวจถูกน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา

\"แว้ง-สุไหงโกลก\" จมบาดาล \"นิพนธ์\" รุดเยียวยา

นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส และนายเฉลิมชัย ตรีนรินทร์  ผอ.สนง.ชลประทานที่ 17และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางมาดูสถานการณ์น้ำท่วมขังที่ตลาดมูโนะ โดยนายสนั่น ผวจ.นราธิวาส ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหลังน้ำลด เพื่อนำข้อมูลไปทำการแก้ไขต้นเหตุในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นมาตรการระบายน้ำหรือสร้างผนังกันน้ำ เพื่อไม่ให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนแบบซ้ำซาก

ต่อมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ได้เดินทางมายังสำนักงานเทศบาลตำบลบูเก๊ะตา อ.แว้ง เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด ให้กับประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ก่อนที่จะเดินทางไปแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตลาดมูโนะในครั้งนี้ด้วย

ส่วนด้านการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทหาร ก็ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ อาทิ พื้นที่ อ.ระแงะ พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.กรม ทพ.ที่ 45 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันปรุงอาหารสุก จำนวน 1,000 กล่อง และวัตถุดิบที่ได้จากโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ภายในหน่วย นำลงเรือเดินลุยน้ำ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมขังโดยเฉลี่ย 40 ถึง 70 ซ.ม. ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขัง ที่อาศัยอยู่บ้านไทย ม.3 ต.ตันหยงมัส เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเช่นกัน