ย้อนฟัง "ไฮโซปอ" เล่าทั้งน้ำตานาที "แตงโม นิดา" ตกน้ำจมหายเจ้าพระยา

ย้อนฟัง "ไฮโซปอ" เปิดใจเล่าทั้งน้ำตา นาที "แตงโม นิดา" ตกน้ำจมหายเจ้าพระยา อ้างรุ่นพี่เป็นคนขับเรือ แจงเหตุหายไปทั้งวันเพื่อตั้งสติ วอนเห็นใจ

ย้อนฟังคลิปนาที "ไฮโซปอ" เปิดใจเล่าทั้งน้ำตาวัน "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา อ้างรุ่นพี่เป็นคนขับเรือ พร้อมแจงสาเหตุที่หายไปทั้งวันเพื่อไปตั้งสติ ขอทุกฝ่ายเห็นใจ

 

 

หลังจากที่ "ไฮโซปอ" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ พร้อมด้วย "กระติก" ผู้จัดการแตงโม หรือดาราสาว "แตงโม นิดา" พร้อมเพื่อนชาย-หญิงรวมทั้งหมด 5 คน ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี กรณีเหตุการณ์ที่ดาราสาว แตงโม พลัดตกจากเรือจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

 

โดยใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมงในการสอบปากคำ หลังจากนั้นทางพนักงานสอบได้ให้ทุกคนตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกาย สรุปตรวจผลออกมาไม่พบสารเสพติดและแอลกอฮอล์แต่อย่างใด

 

จากนั้น "ไฮโซปอ" หรือนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนั้นเรานัดเจอกันแล้วพากันลงเรือไปทานอาหารที่ร้านอาหารใน จ.ปทุมธานี หลังทางอาหารเสร็จเราก็ล่องเรือมาตามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อไปที่สะพานพระราม 8 ซึ่งคุณโม (แตงโม นิดา) ต้องการที่จะถ่ายภาพตรงบริเวณนั้น

 

ย้อนฟัง "ไฮโซปอ" เล่าทั้งน้ำตานาที "แตงโม นิดา" ตกน้ำจมหายเจ้าพระยา

 

 

หลังจากถ่ายภาพเสร็จเราก็ล่องเรือกลับเพื่อนำเรือไปเก็บ ยอมรับว่าขณะล่องเรือเราได้มีการดื่มไวน์ด้วยกันตั้งแต่ออกจากร้านอาหาร แต่การดื่มไม่ทราบว่ามีใครดื่มมากดื่มน้อยเราไม่ได้ตรวจสอบ จนมาถึงจุดที่เกิดเหตุที่คุณโมพลัดตกลงไปในแม่น้ำจมหายไป ผมมาสอบถามจนทราบว่าขณะก่อนเกิดเหตุคุณโมได้เดินไปที่ท้ายเรือเพื่อปัสสาวะ โดยใช้วิธีจับขาของคุณแซนแล้วนั่งย่อตัวลงไป ขณะที่ลุกขึ้นชุดของคุณโมเปียกน้ำ จึงพยายามที่จะใช้มือจับชุดเป็นจังหวะที่มีคลื่นซัดกระแทกเรือทำให้คุณโมพลัดตกลงไปในน้ำ

 

ทางคุณแซนก็ได้ส่งเสียงตะโกนบอกว่าคุณโมตกน้ำ แต่ผมไม่ได้ยิน เนื่องจากเสียงเครื่องเรือมันดัง ประกอบกับเปิดเพลงเสียงดังด้วย จนมีคุณจ๊อบที่นั่งติดกับคุณโม ตะโกนบอกว่า "พี่หยุดเรืออีโมตกน้ำ" ผมจึงได้หยุดเรือแล้วหันหัวกลับขับย้อนกลับมาเพื่อตามหาคุณโม แต่ก็ไม่พบ

 

ขณะที่คุณกระติก ผู้จัดการแตงโม ได้โทรศัพท์แจ้ง 191 และกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ ส่วนผมได้โทรไปบอกที่ช๊อปเรือให้ช่วยนำเรือออกค้นหา เราใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงแต่ก็ไม่พบคุณโม เราพยายามเต็มที่ (ขณะพูดถึงตอนนี้ไฮโซปอได้นิ่งไปสักพักเหมือนกำลังกลั้นน้ำตา) ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า ในเรือมีเสื้อชูชีพ แต่เวลานั้นเราหากันไม่เจอ ยอมรับว่าวันนั้นเราไม่ได้สวมเสื้อชูชีพกัน

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าสรุปวันนั้นใครเป็นคนขับเรือขณะที่คุณโมตกน้ำ ไฮโซปอนิ่งเงียบไปก่อนจะอ้างว่าเพื่อนรุ่นพี่ชื่อเบิร์ดเป็นคนขับ ก่อนที่จะยกไหว้ขอโทษพร้อมหลั่งน้ำตาออกมา จนต้องหยุดการสัมภาษณ์ทันที

 

ด้านพนักงานสอบสวน เบื้องต้นได้เรียกตัวทั้ง 5 คน เพื่อมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่ แตงโม นิดา พลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างไรเพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น และจะประสารกับมูลนิธิค้นหาจุดตกที่ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งทั้ง 5 คนนั้นมาสอบปากคำในฐานะพยาน ส่วนเรื่องใครผิดใครประมาทต้องดูอีกที

 

ย้อนฟัง "ไฮโซปอ" เล่าทั้งน้ำตานาที "แตงโม นิดา" ตกน้ำจมหายเจ้าพระยา

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี