ยุติค้นหา “แตงโม นิดา” ชั่วคราว เริ่มใหม่ช่วงเย็นบนผิวน้ำ

ยุติค้นหา “แตงโม นิดา” ชั่วคราว เริ่มใหม่ช่วงเย็นบนผิวน้ำ

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ยุติปฏิบัติการค้นหา “แตงโม นิดา” ใต้น้ำชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการสัญจรทางน้ำที่คับคั่ง ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการอีกครั้งในช่วงเย็นค้นหาบนผิวน้ำ

ความคืบหน้าของปฏิบัติการค้นหา "แตงโม นิดา" หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์  นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (24 ก.พ. 65)

 

ล่าสุด (25 ก.พ. 65) นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่าการปฏิบัติงานในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินปูพรมหน้ากระดานใต้น้ำ ตามพื้นที่ที่เป้าหมายไว้แล้วแต่ยังไม่พบ ซึ่งขณะนี้จำเป็นต้องยุติปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำไว้ชั่วคราวก่อน เนื่องจากช่วงเวลาหลังจากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่มีการสัญจรทางน้ำคับคั่ง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานมาอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องพักผ่อน ก่อนที่จะเริ่มปฏิบัติการอีกครั้งในช่วงเย็น เวลา 16.30 น . จนถึงพลบค่ำ

ทั้งนี้สำหรับปฏิบัติการในช่วงเย็น จะมีการปรับแผนเป็นการค้นหาบนผิวน้ำ โดยจะใช้เรือลาดตระเวนเดินหน้ากระดาน ปูพรม สำรวจบริเวณผิวน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ใต้บ้านเรือนของประชาชน ตั้งแต่บริเวณสะพานพระราม 5 ถึงสะพานซังฮี้ ซึ่งอุปสรรคสำคัญของการค้นหาในช่วงเย็นคือเรื่องแสงสว่างและกระแสน้ำ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ถอดใจ และยังคงมีความหวังว่าจะพบตัวดาราสาวเร็วๆนี้

พร้อมกล่าวว่า จากประสบการณ์การค้นหาร่างของผู้ที่ตก ร่างจะเริ่มดูดซับน้ำและลอยขึ้นสู่ผิวน้ำภายใน 24 ชั่วโมง แต่ทั้งนี้หากมีปัจจัยเรื่องของอุณหภูมิใต้น้ำ ที่รักษาสภาพร่างไว้ ก็จะทำให้ร่างยังไม่ลอยขึ้นมา ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชน ในพื้นที่ตลอดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หากพบเห็นวัตถุต้องสงสัย คล้ายร่างมนุษย์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้ทันที