ชัยภูมิต้านไม่อยู่! โควิดนิวไฮเกือบ 500 ราย สั่งเข้มงดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม

ชัยภูมิต้านไม่อยู่! “โควิด” นิวไฮพุ่งเกือบ 500 ราย เร่งกระจายผู้ป่วยสีเขียวรักษาอาการที่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจนแน่น รพ. พร้อมสั่งเข้มทุกพื้นที่งดตัดกิจกรรมการมีความมาร่วมกลุ่มคนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.65 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (สายพันธุ์โอมิครอน) ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ล่าสุด วันนี้ ( 23 ก.พ.65 ) ทำนิวไฮทะลุเป้ากระฉูดเกินคาดจากเดิมเฉลี่ยพบวันเพียงเฉียด 300 ราย ซึ่งวันนี้ทำนิวไฮสูงสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพียงวันเดียวรวมเพิ่มอีกกว่า 426 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดรวม 396 ราย มาจากนอกจังหวัด 30 ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 144 ราย/ศพ ยอดป่วยสะสมรวมแล้ว 17,982 ราย รักษาตัวอยู่ 2,171 ราย

ชัยภูมิต้านไม่อยู่! โควิดนิวไฮเกือบ 500 ราย สั่งเข้มงดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยพบว่ายังมีการแพร่ระบาดเป็นพื้นที่สีของของจังหวัดชัยภูมิ กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ทั้งจังหวัดใน 16 อำเภอแล้ว ทางจังหวัดต้องเร่งเปิด รพ.นาม ศูนย์พักคอย CI ประประจำเกิดขึ้นทั้งหมดแล้วในทุก รพ.สต.ทั้งจังหวัด และได้ขยายกระจายผู้ป่วยสีเขียว ที่ยังมี รพ.สนามไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย ต้องให้ชุมชนหมู่บ้าน เปิดเป็นจุดกักตัวรักษาผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียว ในหมู่บ้านตนเองกันมากขึ้นไปด้วยในขณะนี้

รวมทั้งโดยเฉพาะปัญหาการเกิดการแพร่ระบาดที่มีเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดนสูงมากขึ้นแบบเท่าตัวและใกล้แตะจ่อทะลุมีผู้ป่วยเป็นรายวันสูงมากขึ้นเกือบวันละไม่น้อยกว่า 500 รายแล้วในขณะนี้

ขณะที่การป้องกันตามาตรการประกาศของจังหวัดล่าสุด ที่เชื้อโควิดโอมิครอน มีการแพร่เชื้อติดง่ายได้รวดเร็วมาก จึงขอให้ประชาชนทุกพื้นที่ "งดจัดกิจกรรม" ที่มีการออกมารวมกลุ่มคนจำนวนมาก ในทุกพื้นที่ไม่ว่างานเลี้ยง งานบุญ ประเพณีต่างๆ ที่ไม่จำเป็นให้งดเด็ดขาด

หรือหากมีความจำเป็นต้องจัด จะต้องได้รับการอนุญาตต่อทางจังหวัดผ่านการตรวจสอบว่ามีมาตรการป้องกัน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางสาธารณสุข และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จากนี้การจัดงานรวมกลุ่มคนมากๆจะต้องผ่านการได้รับอนุญาตก่อนไปทุกกรณีด้วย

ชัยภูมิต้านไม่อยู่! โควิดนิวไฮเกือบ 500 ราย สั่งเข้มงดจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม