นร.สงขลา ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 1,111 คน มั่นใจคุมได้

นร.สงขลา ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 1,111 คน มั่นใจคุมได้

ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา เผยที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมีมติ สถานศึกษาเปิดเรียนออนไซต์ควบคู่กับระบบอื่นต่อไป มั่นใจควบคุมสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในสถานศึกษาได้ ระบุตัวเลขนักเรียนติดโควิด 1,111 คน รักษาหายแล้ว 777 คน อีก 334 คนยังรักษาตัว

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 หลังจากพบนักเรียน-บุคคลากรสถานศึกษาหลายแห่งในจังหวัดสงขลาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทั่งมีการนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อพิจารณาแนวทางปฏิบัติ

ดร.พรศักดิ์ จินา ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงผลการประขุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ว่า ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการตามปกติ คือการเปิดเรียนออนไซต์ควบคู่กับระบบอื่นๆโดยการบริหารจัดเหมือนเดิมที่ปฏิบัติที่ผ่านมา เนื่องจากยังสามารถควบคุมได้

“จังหวัดสงขลาตอนนี้มีเด็กเรียนติดโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 1,111 คน รักษาหายแล้วจำนวน 777 คน ส่วนอีก 334 คนยังรักษาตัวอยู่”

ดร.พรศักดิ์ กล่าวและว่า แนวทางปฏิบัติสำหรับสถานศึกษาที่พบนักเรียนติดโควิด-19 หากพบว่าห้องไหนที่มีการติดก็ให้หยุดไป พอรักษาหายก็บริหารได้เหมือนเดิม

สำหรับมาตรการเพิ่มเติมสำหรับการป้องกันของสถานศึกษานับจากไปก็คือ การจัดกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน ครู จะต้องฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม และจะมีการเร่งดำเนินการให้มีการฉีดเข็มที่ 4 ต่อไป เนื่องจากปัจจุบันยังมีผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนยังมีน้อยอยู่ จึงต้องการให้บุคคลากรทางการศึกษาเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4