หลั่งไหลช่วย น้องนัท สอบติดแพทย์ มช. ไร้ทุนเรียนต่อ ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

เปิดใจ "น้องนัท" อดีตทีมแชมป์โลกครอสเวิร์ด สอบติดแพทย์ มช. ไร้เงินทุนเรียนต่อ ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้วหลังยอดทะลุกว่า 4 แสนบาท ด้านต้นสังกัดประกาศให้ที่พัก-เรียนฟรี ตลอดหลักสูตร

จากกรณีที่ น.ส.ธัญณัฏฐ์ นิราชสูงเนิน หรือ "น้องนัท" อดีตทีมแชมป์โลกครอสเวิร์ด นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หนึ่งในเพชรเม็ดงามของอำเภอครบุรี ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองนครราชสีมาเกือบ 100 กิโลเมตร

 

อีกทั้ง "น้องนัท" ยังเป็นหนึ่งในทีมแชมป์โลกการแข่งขันครอสเวิร์ด ประเภททีม The Best National Team ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยน้องนัทสามารถสมัครผ่านการคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อที่คณะแพทยศาสตร์ สาขาแพทยศาสตร์ ภาคปกติ หลักสูตรไทย ในโครงการการรับนักกีฬาที่มีความสามารถดีเด่นระดับนานาชาติ / ระดับชาติ และนักกีฬาตามยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประจำปีการศึกษา 2565

 

แต่ด้วยการที่ครอบครัวมีฐานะไม่ดีนัก จึงยังคงขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษาต่อ เนื่องจากต้องใช้ต้นทุนสูงและต้องใช้เวลาถึง 6 ปีนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2565) ภายหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวถึงความสามารถของ "น้องนัท" อดีตทีมแชมป์โลกครอสเวิร์ด ออกไปก็ได้มีหลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือ

 

โดยเฉพาะทาง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นว่าที่สถาบันต้นสังกัดของน้องนัท ได้มีการติดต่อประสานงานมายังโรงเรียนจระเข้หินวิทยา ว่าจะให้การสนับสนุนทุนค่าเทอมและจัดหาที่พักให้กับน้องนัทจนกว่าจะจบการศึกษาทั้ง 6 ปี อีกทั้งยังมีผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วทุกสารทิศได้มอบเงินสมทบทุนการเรียนให้กับน้องนัทเป็นยอดเงินเบื้องต้นขณะนี้ประมาณ 4 แสนบาทแล้ว

 

นายศราวุธ ศรีหาบุญทัน ผู้อำนวยการโรงเรียนจระเข้หินสังฆกิจวิทยา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนต้องขอกล่าวขอบคุณไปยังท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ได้มอบหมายให้ทีมบริหารประสานงานแจ้งให้ทราบว่าทางมหาวิทยาลัยจะให้การสนับสนุนน้องนัท ในส่วนของค่าลงทะเบียนเรียน และห้องพักตลอดทั้งหลักสูตร เช่นเดียวกันกับนายปริญญา จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ที่มอบทุนสนับสนุนส่วนหนึ่ง

 

หลั่งไหลช่วย น้องนัท สอบติดแพทย์ มช. ไร้ทุนเรียนต่อ ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

 

 

ที่สำคัญต้องขอขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้จัดหาทุนสนับสนุนให้กับน้องนัทอีกส่วนหนึ่งด้วย ทำให้ล่าสุดมียอดเงินที่สนับสนุนน้องนัทรวมถึงยอดเงินจากผู้ใจบุญที่สมทบทุนมารวมแล้ว ณ ขณะนี้ประมาณ 4 แสนบาท

 

"ซึ่งทางโรงเรียนได้พิจารณาร่วมกันกับทางครอบครัวของน้องนัทแล้วว่า ต้องขอบกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีที่มีจิตอันเป็นกุศลต้องการสนับสนุนให้น้องนัทได้เรียนในครั้งนี้ และเห็นสมควรว่ายอดเงินที่ได้รับการสนับสนุนมาเป็นทุนตั้งต้นในตอนนี้น่าจะเพียงพอแล้ว จึงขออนุญาตปิดการรับบริจาคไปยังบัญชีของ น.ส.ธัญณัฏฐ์ นิราชสูงเนิน หรือ น้องนัท ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สุดท้ายนี้ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนน้องนัทในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง"

 

หลั่งไหลช่วย น้องนัท สอบติดแพทย์ มช. ไร้ทุนเรียนต่อ ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

 

ทางด้าน น้องนัท กล่าวด้วยความปลาบปลื้มใจ อย่างที่สุดว่า ตนรู้สึกดีใจและอยากกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่มีเมตตา มอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้กับตนเองในครั้งนี้ ซึ่งเงินในส่วนนี้ตนเองจะนำไปใช้จ่ายในเรื่องของการศึกษาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าอยู่ ค่ากิน และขอสัญญาว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุด เพื่อที่จบมาเป็นหมอที่ดีให้จงได้

 

หลั่งไหลช่วย น้องนัท สอบติดแพทย์ มช. ไร้ทุนเรียนต่อ ล่าสุดปิดรับบริจาคแล้ว

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา