โคราชยอดพุ่ง ผู้ป่วยโควิดใหม่ไม่ลด 415 ราย ตายอีก 2 โอมิครอน ครองเต็มพื้นที่

โคราชยอดพุ่ง ผู้ป่วยโควิดใหม่ไม่ลด ทะลุ 415 ราย ล่าสุดคร่าอีก 2 ชีวิต สสจ.ย้ำ "โอมิครอน" ครองเต็มพื้นที่ ห่วงกลุ่มตกหล่น ผู้สูงวัย

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา (โคราช) ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า

 

 

พบผู้ป่วยรายใหม่ 415 ราย เป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ 14 ราย และติดเชื้อในพื้นที่ 401 ราย ป่วยสะสม 43,118 ราย รักษาหาย 39,118 ราย ยังรักษาอยู่ 3,693 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 2 ราย เป็นชายอายุ 84 ปี ชาว ต.หมื่นไวย อ.เมือง และหญิงอายุ 66 ปี ชาว ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด เสียชีวิตสะสม 307 ราย

 

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้เป็นการระบาดของเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งมีความสามารถแพร่กระจายติดต่อได้รวดเร็ว แม้ความรุนแรงไม่มากแต่อาจมีความอันตรายต่อผู้ยังไม่ได้รับวัคซีนและผู้สูงอายุ สิ่งสำคัญต้องเร่งรัดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มตกหล่นและการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้น ขณะนี้วัคซีนเข็มที่ 1-2 ได้ฉีดกว่า 70 % ขอให้ประชาชนรวมทั้งผู้ปกครองพาบุตรหลานอายุ 5-11 ปี เข้ารับวัคซีนป้องกันโดยเร็ว

 

 

ทั้งนี้สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือการติดเชื้อในครอบครัว ชุมชน สถานศึกษา ตลาดสดซึ่งทำให้เกิดคลัสเตอร์และมีผู้ป่วยจำนวนมาก ต้องเน้นย้ำมาตรการอนามัยส่วนบุคคล เช่น ระยะห่าง ไม่อยู่ในจุดเสี่ยง สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งการปลดล็อกผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน อาจทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่ม ทุกฝ่ายต้องตระหนักและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด การใช้วิถีชีวิตใหม่แบบนิวนอร์มอล

 

ที่สำคัญทุกคนต้องหมั่นตรวจ ATK หากไปในสถานที่เสี่ยงและดูแลสุขภาพตัวเองอย่างสม่ำเสมอหรือติดต่อสอบถามปรึกษาได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หากทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดสถานการณ์จะคลี่คลายได้เร็ว ๆ นี้

 

ข่าวโดย เกษม ชนาธินาถ จ.นครราชสีมา