ทำงาน "ซาอุฯ" ลงทะเบียนง่ายๆผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน เช็คเลยที่นี่

ทำงาน "ซาอุฯ" ลงทะเบียนง่ายๆผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน เช็คเลยที่นี่

ข่าวดี กระทรวงแรงงาน เปิดลงทะเบียนทำงาน "ซาอุฯ" ผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน www.doe.go.th/overseas เตือนอย่าหลงเชื่อนายหน้าเถื่อน

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ข่าวดีคนที่กำลัง "หางาน" มาแล้ว "กระทรวงแรงงาน" เปิดลงทะเบียนทำงานซาอุฯ (ซาอุดิอาระเบีย) ผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน www.doe.go.th พร้อมเตือนอย่าหลงเชื่อนายหน้าเถื่อน

 

 

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากการเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ขณะนี้ความคืบหน้าอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ของทั้งสองประเทศ คาดว่าจะลงนามได้ภายในสิ้นเดือน ก.พ. นี้

 

และในวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีผู้แทนภาคเอกชนของซาอุฯ ที่มีความต้องการแรงงาน เดินทางมาประเทศไทย เพื่อดูศูนย์ทดสอบฝีมือแรงงานของไทย

 

กระทรวงแรงงาน ยืนยันไทยมีความพร้อมในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงานและการทดสอบมาตรฐานฝีมือ โดยมีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันการศึกษา และภาคเอกชน ทั่วประเทศรวมประมาณ 500 แห่ง เป็นศูนย์ทดสอบเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐานฝีมือ เพื่อให้แรงงานได้รับค่าแรงที่สูงขึ้น

 

สำหรับตลาดแรงงานในซาอุฯ แรงงานไทยเป็นที่ต้องการของนายจ้างซาอุฯเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะงานด้านการก่อสร้าง งานภาคอุตสาหกรรม งานภาคบริการ เช่น พนักงานโรงแรม พนักงานต้อนรับ พนักงานเสิร์ฟ คนทำอาหาร พนักงานนวดสปา เป็นต้น

 

ทำงาน \"ซาอุฯ\" ลงทะเบียนง่ายๆผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน เช็คเลยที่นี่

 

 

ส่วนการคุ้มครองแรงงานที่ไปทำงานในซาอุฯ เบื้องต้นจะใช้กระบวนการส่งแบบรัฐต่อรัฐก่อน เพื่อลดปัญหาการหักหัวคิวหรือนายหน้า ยืนยันรัฐบาลพร้อมดูแลในเรื่องสิทธิ สวัสดิการแรงงานอย่างเต็มที่ และขอย้ำเตือนประชาชนที่สนใจไปทำงานซาอุฯ อย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่เข้าไปติดต่อโดยตรง เพราะอาจจะทำให้ถูกหลอกเสียเงินฟรี

 

ประชาชนที่สนใจไปทำงานที่ซาอุฯ สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ของกรมการจัดหางานที่ (คลิก) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เบื้องต้นมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 300 คน

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่แต่ละจังหวัด หรือสายด่วน กรมการจัดหางาน โทร 1506 กด 2 

 

ทำงาน \"ซาอุฯ\" ลงทะเบียนง่ายๆผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน เช็คเลยที่นี่