"ทัวร์เที่ยวไทย" เหลือสิทธิกว่า 168,000 สิทธิ รัฐบาลชวนออกมาเที่ยว

"ทัวร์เที่ยวไทย" เหลือสิทธิกว่า 168,000 สิทธิ รัฐบาลชวนออกมาเที่ยว

​รัฐบาลเชิญชวนสายเที่ยว - บริษัททัวร์ ร่วมโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" เผยเหลือสิทธิกว่า 168,000 สิทธิ นายกรัฐมนตรีกำชับปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคเข้มงวด แนะหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาความแออัดในแหล่งท่องเที่ยวอุทยาน เพิ่มความสะดวกหนุนเที่ยวในประเทศ

วันที่ 9 ก.พ. 2565  น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากที่รัฐบาลได้ขยายระยะเวลาโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" จากเดิมสิ้นสุดเดือนก.พ.2565 ไปสิ้นสุดพ.ค.2565

ขณะนี้ระบบได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนซื้อรายการนำเที่ยว บริษัทนำเที่ยวรายเดิมเริ่มส่งรายการนำเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวรายใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้แล้ว จึงขอเชิญชวนทั้งประชาชนที่สนใจ และผู้ประกอบการนำเที่ยวเข้าร่วมโครงการ  

\"ทัวร์เที่ยวไทย\" เหลือสิทธิกว่า 168,000 สิทธิ รัฐบาลชวนออกมาเที่ยว

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถดำเนินการขอรับสิทธิตามโครงการผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" โดยสามารถตรวจสอบแพ็คเกจท่องเที่ยวของบริษัทนำเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการได้ที่เวบไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย ซึ่งมีการจัดแบ่งกลุ่มให้เลือก 3 กลุ่ม  ประกอบด้วยกลุ่ม silver เป็นแพ็คเกจทัวร์ราคาถูก กลุ่ม Gold แพ็คเกจทัวร์ราคาปานกลาง และกลุ่ม Platinum แพ็คเกจทัวร์ราคาสูง  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่ผู้ประกอบการนำเที่ยวรายเดิมสามารถยื่นรายการนำเที่ยวส่วนผู้ประกอบการรายใหม่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการและศึกษารายละเอียดขั้นตอนและหลักเกณฑ์ตามโครงการได้ที่เวบไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย  ซึ่งข้อมูล ณ วันที่ 9 ก.พ. 2565 เหลือสิทธิตามโครงการกว่า 168,000 สิทธิ จากที่รัฐบาลให้สิทธิ 2 แสนสิทธิ  

สำหรับ สิทธิตามโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" รัฐบาลจะสนับสนุนส่วนลดค่าแพ็คเกจท่องเที่ยวในประเทศให้ประชาชนผู้ร่วมโครงการ 40% แต่ไม่เกิน 5,000 บาท/สิทธิ โดยให้ 1 สิทธิต่อคน รวมทั้งหมด 2 แสนสิทธิ

ผู้จะเข้าร่วมโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" จะต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป และจะไม่สามารถใช้แพ็คเกจท่องเที่ยวของโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" ในช่วงเวลาเดียวกับการเข้าพักโรงแรม/ที่พักของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ได้

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับว่าเนื่องจากขณะนี้ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้มงวดในเรื่องของการกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจเกิดขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยวภายใต้โครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" และกำกับให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวดูแลนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด   

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (8 ก.พ.65) นายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาความแออัดของนักท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่สนใจ เช่น กรณีอุทยานแห่งชาติภูลังกา จังหวัดบึงกาฬ ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชม "ถ้ำนาคา" เป็นจำนวนมาก และมีการตกค้างในพื้นที่ท่องเที่ยวในบางช่วงเวลา โดยให้ใช้ระบบการจอง ปรับกำหนดการเปิด-ปิด เช่น อาจมีการเปิดให้เข้าเช้าขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาการตกค้างในพื้นที่อุทยานหลังเวลาปิดทำการ   

รวมถึงขอให้มีการกำกับให้ทั้งเจ้าหน้าที่ บริษัทนำเที่ยว ตลอดจนนักท่องเที่ยวปฏิบัติตามข้อกำหนดของอุทยาน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมากที่สุดเนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะในพื้นที่อุทยานนั้นเป็นภูเขาสูงชัน อาจเกิดอุบัติเหตุได้  เพิ่มการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้เกิดการเที่ยวในประเทศ กระจายรายได้สร้างงานสร้างอาชีพให้คนในท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลให้เกิดความสมดุลระหว่างการส่งเสริมการท่องเที่ยวกับการดูแลทรัพยากรธรรมชาติเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์