"TCAS65" วิธียืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ สละสิทธิ์ผ่าน mytcas.com ครบจบที่นี่

"TCAS65" วิธียืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ สละสิทธิ์ผ่าน mytcas.com ครบจบที่นี่

"TCAS65" เปิดขั้นตอน วิธียืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ สละสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ mytcas.com รอบที่ 1 Portfolio ครบจบที่นี่

"TCAS65" เปิดขั้นตอน วิธียืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ สละสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ mytcas.com รอบที่ 1 Portfolio โดยระบบยืนยันสิทธิ์รอบ 1 จะปิดในเวลา 24.00 น.ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 นี้ 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทปอ.ถอดบทเรียน ถูกแฮกข้อมูล เว็บ mytcas.com

 

สำหรับ  "TCAS65" ได้เปิดให้ยืนยันสิทธิ์ ไม่ใช้สิทธิ์ในวันที่ 7-8 ก.พ.2565 และจะเปิดระบบให้สละสิทธิ์ในวันที่ 9 ก.พ.2565 โดยการบริหารจัดการ 1 คนมี 1 สิทธิ์เข้าศึกษา

 

การยืนยันสิทธิ์ "TCAS65" สามารถกดยืนยันสิทธิ์ได้เพียง 1 สาขาวิชา ที่ผ่านการคัดเลือก , เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้รวม 3 ครั้งในแต่ละรอบ และเมื่อเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจ สาขาวิชาที่กดยืนยันไปแล้วถือว่า ยกเลิก และไม่สามารถสมัครรอบต่อไปได้

 

วิธีการยืนยันสิทธิ์ "TCAS65" 

 

1.เข้าไปที่ mytcas.com

 

2.แถบด้านซ้ายมือเลือก "การสมัคร" โดยกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลักแล้วคลิก เข้าสู่ระบบ

 

3.เมื่อ เข้าสู่ระบบ เรียบร้อย ระบบจะแสดง ข้อมูลการสมัคร พร้อมกับแสดงสถานะของการสมัครสอบและมหาวิทยาลัยที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งหน้านี้จะนับเวลาซึ่งต้องทำการยืนยันสิทธิ์ให้ทันภายในเวลาที่กำหนด และหัวใจ 3 ดวง แสดงถึงโอกาสในการตัดสินใจได้เพียง 3 ครั้ง

 

4.เลือกคณะที่ต้องการยืนยันสิทธิ์ (เลือกได้แค่ 1 สาขาวิชา) และคลิกคำว่า ยืนยันสิทธิ์

 

5.เลือกช่องทางในการส่งรหัส OTP เพื่อใช้ในการยืนยันสิทธิ์ โดยมี ยืนยันสิทธิ์ผ่านทางเบอร์มือถือ และ ยืนยันสิทธิ์ผ่านอีเมล์ จากนั้นกดส่ง OTP 

 

6.รอรหัส OTP ภายใน 10 นาที และกด ยืนยันสิทธิ์

 

7.เมื่อเสร็จสิ้น หน้าจอจะแสดงกรอบสีเขียว ถือว่าการยืนยันสิทธิ์นั้นเสร็จสมบูรณ์

 

 

การไม่ใช้สิทธิ์ : กรณีไม่ต้องการเรียนในทุกสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก สามารถทำได้ ดังนี้

 

1.เลือก ไม่ใช้สิทธิ์ โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน

 

2.ไม่ดำเนิการใดๆในระบบ mytcas.com จะถือว่าไม่ใช้สิทธิ์เข้าศึกษาในทุกสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก

 

3.กรณีที่น้องๆกดเลือก ยืนยันสิทธิ์ ไปแล้วแต่เปลี่ยนใจจะ ไม่ใช้สิทธิ์ หากดําเนินการขอรหัส OTP ได้สําเร็จไม่ถึง 3 ครั้งและยังไม่ถึงเวลาปิดระบบยืนยันสิทธิ์ สามารถกด ไม่ใช้สิทธิ์ ภายในเวลาที่กำหนด (ภายในเวลา 23.59 น. วันที่ 8 ก.พ.2565) โดยกดขอรหัส OTP เพื่อยืนยันตัวตน

 

4.กรณีที่น้องๆกดเลือก ยืนยันสิทธิ์ ไปแล้ว และดําเนินการขอรหัส OTP ได้สําเร็จครบ 3 ครั้ง ต้องรอระบบเปิดการสละสิทธิ์ในวันที่ 9 ก.พ.2565

 

การสละสิทธิ์ คือการที่น้องๆได้กดยืนยันสิทธิ์เอาไว้เมื่อวันที่ 7 หรือ 8 ก.พ.2565 ไปแล้ว แต่ต้องการสละสิทธิ์ ซึ่งระบบจะเปิดให้ สละสิทธิ์ ในวันที่ 9 ก.พ.2565 สามารถดำเนินการ ขอและกรอกรหัส OTP ภายในระยะเวลาที่กำหนด (เวลา 23.59 น. วันที่ 9 ก.พ.2565)

 

โดยการสละสิทธิ์ต้องดําเนินการในระบบ TCAS65 เท่านั้นและขอยกเลิกการสละสิทธิ์ในภายหลังไม่ได้ ซึ่งการแจ้งสละสิทธิ์ที่มหาวิทยาลัยหรือไม่ไปรายงานตัวขึ้นทะเบียนเป็นนิสิต/นักศึกษา โดยไม่ได้ดำเนินการ สละสิทธิ์ ในระบบ TCAS65 จะไม่ถือว่าเป็นการ สละสิทธิ์ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถสมัครคัดเลือกในรอบต่อไปได้