คลัสเตอร์ รร.บ้านราหุล พบเด็กนร.-ผู้ปกครองติดเพิ่ม 12 ราย

คลัสเตอร์ รร.บ้านราหุล พบเด็กนร.-ผู้ปกครองติดเพิ่ม 12 ราย

คลัสเตอร์ ร.ร.บ้านราหุล เพชรบูรณ์ ตรวจ ATK ซ้ำ พบเด็กนร.-ผู้ปกครองติดเพิ่ม 12 ราย ธารน้ำใจไหลหลั่งบริจาคขนม-น้ำดื่มช่วยเด็ก

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 65 ความคืบหน้าคลัสเตอร์โรงเรียนบ้านราหุลพบนักเรียนและครูติดโควิด 37 ราย กระทั่งโรงเรียนเปิดศูนย์พักและรักษาขึ้น และเตรียมตรวจ ATKซ้ำในกลุ่มสัมผัสเสี่ยง

ล่าสุด นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า วันนี้ (3 ก.พ.) ทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) อ.บึงสามพัน ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านราหุล เพื่อทำการตรวจ ATK เชิงรุกเพิ่มเติมในกลุ่มเด็กนักเรียนที่เสี่ยงสัมผัส ซึ่งผลการตรวจในรอบแรกผลเป็นลบจึงจำเป็นต้องตรวจซ้ำเพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม รวมทั้งมีผู้ปกครองและชาวบ้านในชุมชนและข้างเคียง เข้าร่วมตรวจ ATK ด้วยรวมทั้งสิ้น 381 คน

"สำหรับผลการตรวจปรากฎว่า พบเด็กนักเรียนชั้น ป.3-6 มีผลบวก(Positive) จำนวน 8 คน ผู้ปกครองและชาวบ้านพบผลบวก 4 คน โดยผู้ติดเชื้อแทบทุกรายอาการป่วยไม่รุนแรง และติดโดยไม่แสดงอาการใดๆ สถานการณ์คลัสเตอร์นี้ไม่น่าห่วง เนื่องจากสามารถสกัดกั้นและควบคุมการแพร่ระบาดได้ค่อนข้างเร็ว" นายสมพงษ์ กล่าว

ด้าน นางนุตประวีณ์ ภัครวัฒน์อังกูร ผอ.โรงเรียนบ้านราหุล กล่าวชี้แจงว่า เด็กที่ตรวจ ATK พบผลบวกในวันนี้ ไม่ได้เป็นเด็กนักเรียนกลุ่มใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในครอบครัวเดียวกันกับกลุ่มที่ตรวจพบครั้งที่แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนมีแผนเผชิญเหตุ ทำให้พอเจอเหตุการณ์จึงควบคุมสถานการณ์ได้ค่อนข้างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเปิดศูนย์พักกักและรักษาขึ้นที่โรงเรียน เพื่อดูแลเด็กนักเรียนที่พบเชื้อ นอกจากต้องขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆท่าน ที่นำของบริจาด อาทิ ขนม น้ำดื่ม ฯลฯ มาช่วยบริจาคให้แก่เด็กๆ

“ส่วนการเกิดคลัสเตอร์นี้ขึ้นนั้น มาจากเด็กนักเรียนไปติดเชื้อมาจากพื้นที่อื่น ไม่ใช่ติดที่โรงเรียน จากการสอบสวนโรคมีเคสงานศพจากพื้นที่อื่น โดยเด็กนักเรียนรายนี้ไปร่วมงานศพและเป็นผู้เสี่ยงสัมผัส ทางโรงเรียนทราบจึงตื่นตัวขอให้ทางสสอ.บึงสามพันช่วยตรวจ ATK เชิงรุกให้ กระทั่งพบนักเรียนและครูติดเชื้อดังกล่าวขึ้น” ผอ.โรงเรียนบ้านราหุล กล่าวชี้แจง