ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า "ประตูน้ำ" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย

ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า "ประตูน้ำ" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย

แม่ค้า "ประตูน้ำ" ห้ามรับหิ้วไลฟ์ ขายของหน้าร้าน หวั่นคนสต๊อกเสียรายได้ อีกด้านอนุญาติไลฟ์ ได้โปรโมทร้านไปในตัว เผย โลกยุคใหม่ทุกคนต้องปรับตัว

จากปมดราม่าร้อน แม่ค้าออนไลน์ ได้ไลฟ์สดขายเสื้อผ้า "ประตูน้ำ" ตัดหน้าแม่ค้าขายเสื้อผ้า จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวางซึ่งมีทั้งมุมเห็นต่าง และคล้อยตามนั้น

วันนี้(3 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง แหล่งขายเสื้อผ้า ย่านประตูน้ำ บรรยากาศร้านค้าเสื้อผ้าย่านประตูน้ำหลายร้าน ติดป้าย ห้ามแม่ค้ารับหิ้ว ไลฟ์ขายของหน้าร้าน เนื่องจากเกรงว่าแม่ค้าที่ต้องสต็อกของไปขายหน้าร้านจะขาดรายได้

ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย

จากการสอบถามผู้ประกอบการบางรายในย่านประตูน้ำ พบว่าผู้ค้าที่สต๊อกของ เป็นลูกค้าประจำ และสินค้ามีต้นทุนมากกว่าการขายแบบรับหิ้วมากเพราะต้องแบกรับหน้าร้านที่ประกอบการ และซื้อในจำนวนที่ร้านกำหนด ผู้ค้าจำเป็นต้องแบกรับในส่วนนี้

ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย

ในส่วนของร้านที่อนุญาตให้ไลฟ์ขายของนั้นกลับมองว่า ผู้ค้าที่สต๊อกของจำเป็นต้องปรับตัวตามกลไกตลาดเมื่อโลกยุคใหม่ทุกอย่างอยู่บนออนไลน์ เทรนด์แฟชั่นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเข้าถึงการขายออนไลน์จะทำให้อยู่รอดได้มากกว่าการห้ามไลฟ์เพราะผู้รับหิ้วก็คือลูกค้าเช่นกัน และในการไลฟ์ของผู้ขายแบบรับหิ้วแต่ละครั้งถือเป็นการโปรโมทหน้าร้าไปในตัวอีกด้วย

ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย ดราม่าไลฟ์หิ้วเสื้อผ้า \"ประตูน้ำ\" แม่ค้าหวั่นสต็อกเสียหาย