"คนละครึ่งเฟส 4" ยังคึกคัก แม้ลดยอดเงินเหลือ 1,200 บาท

"คนละครึ่งเฟส 4" ยังคึกคัก แม้ลดยอดเงินเหลือ 1,200 บาท ประชาชนเผยพอใจช่วยแบ่งเบาลดค่าใช้จ่ายในสถานการณ์โควิด-19

หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้ยืนยันสิทธิพร้อมโอนเงิน "คนละครึ่งเฟส 4" เข้าในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ให้กับประชาชนที่ร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก (1 กุมภาพันธ์ 2565)

 

 

จากการตรวจสอบที่ร้านชานนท์ อ.เมือง จ.มหาสารคาม มีประชาชนต่อแถวจำนวนมากนำ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" (บัตรคนจน) และโทรศัพท์มือถือที่มีแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง มาเลือกซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก โดยสินค้าที่ประชาชนเลือกซื้อส่วนใหญ่จะเป็นพวก กาแฟสำเร็จรูป นมผง โกโก้ ชูรส น้ำปลา สินค้าเบ็ดเตล็ดในครัวเรือน รวมไปถึงข้าวสาร

 

ซึ่งประชาชนหลายคนต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" เป็นโครงการที่ดี เพราะได้ช่วยเหลือประชาชน ให้ได้ซื้อสินค้าครึ่งราคา โดยรัฐช่วยจ่ายอีกครึ่งหนึ่งให้ ทำให้ประชาชนลดค่าใช้จ่ายไปได้อีกระยะ

 

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ยังคึกคัก แม้ลดยอดเงินเหลือ 1,200 บาท

 

 

นางอโนมา อายุ 47 ปี ชาวบ้านบ้านหนองใหญ่ ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม เผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ตนจึงได้เข้าไปยืนยันสิทธิในแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง ก่อนจะออกมาซื้อสินค้า โดยใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

"โครงการคนละครึ่ง ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้มาก วันนี้ตั้งใจจะมาซื้อน้ำปลา น้ำตาลทราย ผงชูรส ซอสปรุงรส ส่วนใหญ่ก็เป็นของกินของใช้ในครัวเรือน โครงการนี้ถือว่าดีมากเพราะช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ช่วยลดค่าครองชีพ ลดค่าใช้จ่าย และอยากให้มีโครงการแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ"

 

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ยังคึกคัก แม้ลดยอดเงินเหลือ 1,200 บาท

 

\"คนละครึ่งเฟส 4\" ยังคึกคัก แม้ลดยอดเงินเหลือ 1,200 บาท

 

ข่าวโดย เอนก กระแจ่ม จ.มหาสารคาม

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์