พบนักเรียน รร.บ้านกุดจิก ป่วยโควิด 18 ราย ครู-ผู้ปกครอง 5 ราย

พบนักเรียน รร.บ้านกุดจิก ป่วยโควิด 18 ราย ครู-ผู้ปกครอง 5 ราย

สถานการณ์ COVID-19 จ.นครราชสีมา พบนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดจิก อ.สูงเนิน ติดเชื้อโควิด 18 ราย ครู-ผู้ปกครอง 5 ราย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 65 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) กุดจิก อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายภัทรพล  บัญชาจารุรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) กุดจิก พร้อมนายศิริศักดิ์  ปราชญ์ศรีภูมิ ผู้อำนวยการ รพ.สต.กุดจิกและบุคลากรสาธารณสุขร่วมตรวจคัดกรอง ATK กลุ่มเสี่ยงทั้งครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านกุดจิก (รัชชุศิริอนุกูล) จำนวน 60 ราย เบื้องต้นพบนักเรียนมีผลบวก 3 ราย จึงได้สร้างการรับรู้ทำความเข้าใจข้อปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขให้กับผู้ปกครอง กรณีบุตรหลานเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงและเตรียมนำส่งโรงพยาบาลสูงเนิน เพื่อตรวจ RC-PCR ยืนยันผลติดเชื้อ

นายภัทรพล นายก ทต.กุดจิก เปิดเผยว่า วันที่ 23 มกราคม รับรายงานพบผู้ป่วยรายแรกเป็นครูผู้สอนหญิง ร.ร บ้านกุดจิก ซึ่งเป็น ร.ร ประถมศึกษาประจำตำบลมีจำนวนนักเรียน 94 คน มีอาการไม่สบาย จึงซื้อชุดตรวจ ATK ผลติดเชื้อ สอบสวนโรคมีภูมิลำเนา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และมีประวัติสัมผัสเพื่อนครูและนักเรียน ทต.กุดจิก และ รพ.สต.กุดจิก ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงตรวจ ATK พบติดเชื้อ 20 ราย และเชื้อได้แพร่กระจายในพื้นที่ 4 ตำบล ตามที่อยู่ของครูและนักเรียนประกอบด้วย ต.กุดจิก ต.นากลาง ต.บุ่งขี้เหล็กและ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน ผู้ป่วยสะสม 23 ราย เป็นครูและผู้ปกครอง 5 ราย และนักเรียน 18 รายและกักตัวกลุ่มเสี่ยงตามมาตรการ 52 ราย รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ. นครราชสีมา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 158 ราย เป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ 11 ราย และการติดเชื้อในพื้นที่ 147 ราย ป่วยสะสม 38,508 ราย รักษาหาย 36,325 ราย ยังรักษาอยู่ 1,886 ราย เสียชีวิต สะสม 297 ราย