ตั้งรางวัล 2 หมื่น ล่านักโทษเรือนจำเกาะสมุยติดโควิด หนีออกจากรพ.

ตั้งรางวัล 2 หมื่น ล่านักโทษเรือนจำเกาะสมุยติดโควิด หนีออกจากรพ.

เกิดเหตุผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ระหว่างที่ทางเรือจำอำเภอเกาะสมุย นำตัวออกเรืองจำ ไปรักษาโรคโควิด-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ระดมค้นหา พร้อมตั้งรางวัล 20,000 บาท

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ทางด้าน พ.ต.อ.พงษ์ขจร สุกกสังค์ ผกก.สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุยว่า เกิดเหตุผู้ต้องขังชาย ที่ป่วยด้วยโรคโควิด -19 โดยทางเรือนจำอำเภอเกาะสมุย นำตัวออกมาจากเรือนจำเพื่อทำการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้หลบหนีการควบคุมออกจากโรงพยาบาลไปอย่างไร้ร่องรอย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ระดมกำลังกันเร่งออกติดตามจับกุมผู้ต้องขังรายนี้ให้ได้โดยเร็ว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตัวจับกุมผู้ต้องขังรายนี้กลับมาได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องขังชายรายนี้ ทราบชื่อ นายธวัชชัย หรือตูมตาม แก้วนพรัตน์ อายุ 30 ปี ถูกตำรวจ สภ.เกาะสมุย จับกุมในคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย

พร้อมด้วยยาเสพติดจำนวนหนึ่ง และได้ต้องขังในเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมาทางเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ได้ส่งตัว นายธวัชชัย ผู้ต้องหา เข้าทำการรักษาตัวจากโรคโควิด ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย และได้ระหว่างการรักษาตัว ได้อาศัยช่วงเวลาที่อยู่ในโรงพยาบาล ได้หลบหนีออกไป

ล่าสุด นายสามารถ เสงี่ยมไพศาล ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเกาะสมุย ติดโควิดก่อนเข้าเรือนจำ ออกตรวจรักษา โรงพยาบาลเกาะสมุย หลบหนีออกจากโรงพยาบาลเกาะสมุย หาก พบหรือ มีเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่เบอร์โทร 084-1917780 โดยมีรางวัล 20,000 บาท"