"โควิดวันนี้" ลำปางติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย จับตาคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่

"โควิดวันนี้" ลำปางติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย จับตาคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่

"โควิดวันนี้" ลำปางติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย พบคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ บ้านโป่งขวาก ตำบลแม่สัน เร่งตรวจ ATK กลุ่มเสี่ยง 248 ราย ผลตรวจเป็นบวกแล้ว 22 ราย

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 65 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โควัด-19 วันที่ 31 มกราคม 2565 พบผู้ป่วยรายใหม่ 31 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อ "โควิดวันนี้"  ยืนยัน 16 ราย และผู้ติดเชื้อเข้าข่าย 15 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,257 ราย (ตั้งแต่วันที่ 1-31 มกราคม 2565)

\"โควิดวันนี้\" ลำปางติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย จับตาคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่

ขณะที่ นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ร่วมกันรายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดลำปาง พบคลัสเตอร์ผู้ป่วยโควิด-19 บ้านโป่งขวาก ตำบลแม่สัน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง จากคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับการติดเชื้อกลุ่มก้อนนี้ พบผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกจากการตรวจหาเชื้อแบบ ATK ด้วยตนเองที่บ้าน เนื่องจากมีอาการกระทั่งพบว่าผลเป็นบวก จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

จากนั้นทีมสอบสวนโรคได้ลงพื้นที่ตัดกรองโรคชิงรุกทันที พบผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด 248 ราย เป็นผู้สัมผัสร่วมกันในบ้าน ผู้สัมผัสในงานขึ้นบ้านใหม่ และผู้สัมผัสในสถานที่ทำงาน คือ ตลาดทุ่งเกวียน ซึ่งเป็นตลาดแหล่งรวมของฝากของที่ระลึกขนาดใหญ่ของภาคเหนือ ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อแบบ ATK กลุ่มเสี่ยงทั้งหมด เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 71 ราย พบติดเชื้อ 18 ราย ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ 177 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ ทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนแรก จำนวน 20 ราย

สำหรับกลุ่มเสี่ยงสูง ได้แยกกักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน และจะได้รับการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งในสัปดาห์หน้า ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้ฝ้าระวังอาการตนเอง และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะมีการตรวจซ้ำเช่นกัน

ส่วนตลาดทุ่งเกวียนบริเวณโซนที่พบผู้ป่วยติดเชื้อไปทำงานขายของ ได้ปิดในโซนดังกล่าวเป็นระยะเวลา 3 วัน พร้อมทั้งทำความสะอาดพื้นที่

\"โควิดวันนี้\" ลำปางติดเชื้อเพิ่ม 31 ราย จับตาคลัสเตอร์ทำบุญขึ้นบ้านใหม่