ตรวจสต๊อกโรงงานน้ำมันปาล์ม กันกักตุน

ผู้การตำรวจสุราษฎร์ธานี ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดตรวจสต๊อกโรงงานน้ำมันปาล์ม รุดตรวจสต๊อกโรงงานน้ำมันปาล์ม เพื่อป้องกันการกักตุน

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยสั่งการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจในพื้นที่บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ออกตรวจสอบน้ำมันปาล์ม สถานที่จัดเก็บ และโรงงาน ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อป้องกันการกักตุน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุด พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงร่วมตรวจสต๊อกน้ำมันปาล์มในโรงงานน้ำมันปาล์มในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และสถานที่เก็บน้ำมันปาล์ม ประจำเดือนมกราคม 2565

สำหรับผลการร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ พบว่า แต่ละโรงงานสต๊อกน้ำมันปาล์มตรงกับที่แจ้งไว้กับพาณิชย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และยังไม่พบการกระทำผิดแต่อย่างใด

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงที่ผลปาล์มน้ำมันมีราคาสูงกว่ากิโลกรัมละ 11 - 12 บาท ทำให้มีการลักขโมยผลผลิตของชาวบ้านในพื้นที่ต่างๆ บ่อยครั้ง ได้สั่งการในเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ออกตรวจตราในพื้นที่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการขโมยผลปาล์ม รวมไปถึงสถานที่รับซื้อผลปาล์ม ให้ปฎิบัติตามคำสั่งจังหวัดในการรับซื้อต่อไป