เช็ค "ตรุษจีน 2565" สำรวจตลาด ขณะ "ของไหว้" จ่อขึ้นราคา

สำรวจตลาดก่อน "ตรุษจีน 2565" บรรยากาศจับจ่ายซื้อข้าวของเครื่องใช้เซ่นไหว้ ขณะที่ "ของไหว้" ประทัด กระดาษไหว้ ธูป เทียน หลายอย่าง จ่อขึ้นราคา

เทศกาล "ตรุษจีน 2565" สำรวจตลาดก่อน ประชาชนออกมาซื้อกระดาษไหว้ ขณะที่ "ของไหว้" หลายอย่างจ่อขึ้นราคา ที่นครราชสีมา วันนี้ (25 ม.ค.65) ตลาดแม่กิมเฮง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลตรุษจีนเริ่มคึกคัก โดยมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาซื้อของไหว้หลายอย่าง เช่น ประทัด กระดาษไหว้ ธูป เทียน และอุปกรณ์ที่ใช้ในการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน

เช็ค \"ตรุษจีน 2565\" สำรวจตลาด ขณะ \"ของไหว้\" จ่อขึ้นราคา

นายรัฐพงษ์ รัศมีจรัสกุล เจ้าของร้านกอล์ฟกระดาษไหว้ เปิดเผยว่า บรรยากาศของประชาชนที่ออกมาซื้อของไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เริ่มจะคึกคัก มีประชาชนเริ่มออกมาเลือกซื้อของไหว้กันแล้ว ซึ่งในวันที่ 26 ธ.ค.65 จะเป็นวันส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ ทำให้มีประชาชนส่วนหนึ่งเริ่มออกมา ซื้อบรรดาของไหว้เอาไว้ใช้สำหรับพิธีส่งเจ้าขึ้นสวรรค์ ซึ่งบางคนก็เลือกที่จะซื้อกระดาษไหว้ตั้งแต่วันนี้เลย เพราะมองว่าในวันจ่ายเทศกาลตรุษจีน (30 ธ.ค.65) คนอาจจะเยอะ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นายรัฐพงษ์ ยังเปิดเผยต่อไปอีกว่า สำหรับปีนี้ของไหว้หลายอย่างราคายังทรงตัวทั้งกระดาษไหว้ ธูป เทียน แต่ก็ยังมีสินค้าบางอย่างที่ทางต้นทางได้มีการปรับราคาขึ้น เช่น ประทัด โดยขึ้นราคากล่องละ 10 บาท แต่ถึงแม้ร้านของตนจะขึ้นราคาแต่ก็ขึ้นไม่มากเพราะสงสารลูกค้า ก็เลยเลือกที่จะถัวเฉลี่ยกับสินค้าชนิดอื่นเพื่อไม่ให้ลูกค้าได้รับผลกระทบ ซึ่งตนมองว่าตรุษจีนปีนี้ก็ยังคงมีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาเลือกซื้อสินค้าไปใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ถึงแม้จะได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจและปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

เช็ค \"ตรุษจีน 2565\" สำรวจตลาด ขณะ \"ของไหว้\" จ่อขึ้นราคา

ขณะที่ ราคาของไหว้ยังไม่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ทั้ง เป็ด หมู ไก่ และผลไม้ โดยที่หมูสามชั้นต้มมีราคาอยู่ที่ชิ้นละ 180 บาท (ชิ้นละประมาณครึ่งกิโลกรัม) เป็ดตัวละ 320 บาท ไก่ต้มตัวละ 160-180 บาท หัวหมูหัวละ 750-800 บาท ซึ่งแม่ค้ารายหนึ่งบอกว่าในช่วงวันจ่าย (30 ธ.ค.65) พวก หมู เป็ด ไก่ อาจจะมีการปรับราคาเพิ่มขึ้นอีก 

เช็ค \"ตรุษจีน 2565\" สำรวจตลาด ขณะ \"ของไหว้\" จ่อขึ้นราคา

นอกจาก หมู เป็ด ไก่ ที่มีการจ่อปรับราคาขึ้นแล้วยังมีผลไม้อีก 2 ชนิด ที่จ่อรอปรับราคาขึ้นทั้งกล้วยหอม และส้ม ซึ่งผลไม้ทั้ง 2 ชนิดถือว่าเป็นผลไม้ที่คนนิยมซื้อไปไหว้เจ้าและบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยที่กล้วยหอมตอนนี้ขายอยู่ที่หวีละ 120 บาท แต่อาจจะมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นไปอยู่ที่หวีละ 150 บาท เลยทีเดียว.

 

เช็ค \"ตรุษจีน 2565\" สำรวจตลาด ขณะ \"ของไหว้\" จ่อขึ้นราคา

เช็ค \"ตรุษจีน 2565\" สำรวจตลาด ขณะ \"ของไหว้\" จ่อขึ้นราคา