อัพเดท บุกตรวจโรงชำแหละหมู "เบทาโกร" พัทลุง กำลังผลิต 450 ตัวต่อวัน

ล่าสุด รองผู้ว่าฯพัทลุง นำ จนท. ตรวจสอบ บุกตรวจโรงชำแหละหมู "เบทาโกร" พัทลุง กำลังผลิต 450 ตัวต่อวัน ผลิตตามออเดอร์ต้นสังกัด 40 ตันต่อวัน

ตรวจสอบการผลิตเนื้อสุกรของบริษัท เบทาโกร พัทลุง หลังบริษัท ปิติซีฟู๊ด จำกัด อ้างเนื้อสุกรที่แช่แข็งกว่า 200,000 กิโลกร้ม เป็นของบริษัทเบทาโกร

 

21 ม.ค. 65 ที่จังหวัดพัทลุงเช้านี้ นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปศุสัตว์จังหวัด พาณิชย์จังหวัด สนง.กักกันสัตว์ กอรมน. สนง.ประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบโรงงานแปรรูปเนื้อสุกร บริษัทเบทาโกร พัทลุง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิต ชี้แจงรายละเอียดของการแปรรูปและการจำหน่ายตามออเดอร์

นายวิญญ์  เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมตัวแทนของโรงงานแปรรูปฯว่า การเข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรคอหิวาแอฟริกาในสุกร รวมถึงการตรวจสอบป้องกันการกักตุนสินค้าเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม ในส่วนของการผลิตเนื้อสุกรที่โรงงานแปรรูปฯนั้นเป็นการดำเนินการตามออเดอร์ของบริษัทต้นสังกัด ที่มีแผนการไว้ เมื่อชำแหละเสร็จต้องส่งไปยังบริษัทต้นสังกัดที่ จ.สงขลา 

จากการสอบถามทราบว่าภายใน 1 เดือน ทางโรงงานแปรรูปได้ชำแหละตามปกติ ไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องของปริมาณขึ้น-ลง กำลังผลิตอยู่ที่ 450 ตัวต่อวัน หรือ 40 ตันต่อวัน เป็นไปตามกลไกปกติ ในส่วนของเนื้อสุกรที่ส่งไปเก็บที่ จ.สงขลา กรรมสิทธิ์ในการจัดเก็บขึ้นอยู่กับบริษัทใหญ่ ซึ่งทางโรงงานแรรูปไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะอยู่นอกหน้าที่ที่กำหนดไว้

สำหรับโรงงานแปรูปเนื้อสุกร เบทาโกร ที่จ.พัทลุง ได้ผลิตเนื้อสุกรตามยอดขายที่ตั้งไว้แล้วในแต่ละเดือน ซึ่งมีการขออนุญาตอย่างถูกต้องโดยในแต่ละวันแผนกวางแผนจะต้องรู้ว่าจัดส่งที่ไหนบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภาคใต้จำนวน 50 แห่ง 

นอกจากนั้น ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเนื้อสุกรที่แช่เย็นและแช่แข็ง จึงจำเป็นต้องจัดหาห้องเย็นเพื่อแช่เนื้อสุกรให้กับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว จึงเป็นที่มาของการเช่าห้องเย็นในจังหวัดสงขลา ส่วนในการจัดส่งแผนกเคลื่อนย้ายจะต้องขออนุญาตเพื่อนำไปที่ จ.สงขลาทุกคันที่เคลื่อนย้ายสถานที่แรกคือส่งที่โกดังในจังหวัดสงขลา ก่อนกระจายไปยังสาขาต่างๆ