"ปิติฟู๊ด" แจงเนื้อหมู 2 แสนกก. ”เบทาโกร” เช่าแช่ไว้

"ปิติฟู๊ด" แจงเนื้อหมู 2 แสนกก. ”เบทาโกร” เช่าแช่ไว้

"ปิติฟู๊ด" แจงไม่เกี่ยวข้องกักตุนสินค้า ย้ำทำทุกอย่างถูกต้อง ส่วนหมูกว่า 200,000 กก. ผู้ที่เป็นเจ้าของคือ บริษัทเบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม พัทลุง ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องเย็น

ความคืบหน้าการตรวจสอบเนื้อหมูกว่า 200,000 กิโลกรัม ภายในห้องเย็นบริษัทปิติซีฟู๊ด จำกัด เลขที่ 125/1 หมู่ 5 ถนนสงขลา-ปัตตานี ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการรับฝาก/ฟรีซทั่วไป 

 

ล่าสุด นายพิสิทธิ์ ศรีวัฒนา กรรมการบริษัทปิติซีฟู๊ด จำกัด เปิดเผยว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเนื้อหมูที่มีการตรวจสอบ เนื่องจากบริษัทฯทำธุรกิจบริการให้เช่าห้องเย็นและทำมานานร่วม 30 ปี

โดยการรับปากแต่ละครั้งต้องมีใบอนุญาตขนย้ายซากสัตว์ซึ่งออกโดยกรมปศุสัตว์แสดงก็สามารถเช่าฝากได้ ขณะที่มูลค่าสินค้าที่นำมาฝากบางครั้งมีมูลค่านับหมื่นล้าน แต่ในฐานะผู้ให้เช่าจะได้ค่าตอบแทบจากการฝากสินค้าจากน้ำหนักที่ฝากต่อกิโกกรัมและต่อเดือนเท่านั้น เช่นเดียวกับบริษัทที่นำสินค้ามาฝากเช่าจำนวนเท่าไหร่และย้ายออกไปตามช่วงเวลาหรือไม่อย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่ผู้เช่าดำเนินการจัดการเอง

 

ด้าน นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเย็นบริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง หลังเบื้องต้นตรวจสอบของกรมปศุสัตว์พบในเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา มีการนำเนื้อสุกรจาก บริษัท เบทาโกร เกษตรอุตสาหกรรม พัทลุง เข้าเก็บรักษาไว้ 211,361 กิโลกรัม และวันที่ 19 มกราคมตรวจสอบพบว่ามีเนื้อสุกรคงคลัง 201,650 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาท