แห่ลงทะเบียนผู้ค้า "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หรือ "ลอตเตอรี่" พุ่ง 5.8 แสนราย

แห่ลงทะเบียนผู้ค้า "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หรือ "ลอตเตอรี่" พุ่ง 5.8 แสนราย

แห่ลงทะเบียนผู้ค้า "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หรือ "ลอตเตอรี่" พุ่ง 5.8 แสนราย สูงกว่าโควต้า 3 เท่าตัว คาดปิดลงระบบพุ่งเกิน 6 แสนราย ย้ำไม่เพิ่มโควต้า-พิมพ์สลากเพิ่ม

อัพเดทความคืบหน้ากรณี "สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ ประจำปี 65 ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค.65 ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้า "สลากกินแบ่งรัฐบาล" หรือ "ลอตเตอรี่" (รายใหม่ และรายเดิม) ปิดลงทะเบียนในวันที่ 31 ม.ค.2565 เวลา 24.00 น.

ล่าสุด วันนี้(17 ม.ค.65) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครไปแล้ว 2 สัปดาห์ มียอดผู้ลงทะเบียนจำนวนกว่า 5.8 แสนราย แบ่งเป็น

  • ผู้สมัครรายเดิม 1 แสนราย
  • รายใหม่ 4.8 แสนราย

โดยจังหวัดเลยมีผู้สมัครสูงสุด 6.4 หมื่นราย รองลงมาเป็นกรุงเทพมหานคร 5.7 หมื่นราย นครราชสีมา 2 หมื่นราย นนทบุรี 1.5 หมื่นราย และหลังจากนี้สำนักงานสลากฯ จะเปิดรับสมัครต่อเนื่องจนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 31 มกราคม 2565

หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ปรับปรุงระบบลงทะเบียนไปแล้ว สามารถเพิ่มความสะดวก และรองรับผู้สมัครได้มากขึ้นถึง 2.4 แสนคนต่อวัน และคาดว่าเมื่อสิ้นสุดวันรับสมัคร จะมียอดลงทะเบียนไม่ต่ำกว่า 6 แสนคน หรือมากกว่า 3 เท่าตัวจากจำนวนที่ให้ 2 แสนสิทธิ ซึ่งถือว่ามากกว่าที่สำนักงานฯ คาดไว้ว่าจะมี 4 แสนคน เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ดี ทำให้มีผู้ว่างงาน หรือคนที่ยังไม่เคยขายสลาก อยากมาทำอาชีพขายสลากเพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“แม้ผู้สมัครจะสูงกว่าจำนวนสิทธิที่ให้ถึง 3 เท่าตัว แต่สำนักงานสลากฯ จะไม่มีการเพิ่มสิทธิ หรือพิมพ์ลอตเตอรี่เพิ่มจากงวดละ 100 ล้านใบ เนื่องจากมองว่าจำนวน 100 ล้านใบนั้น เหมาะสมต่อผู้ซื้อในตลาดเห็นได้จากไม่มีลอตเตอรี่ขาดตลาด หรือเหลือค้างแผง แต่จำนวนนี้อาจไม่เพียงพอต่อผู้ที่อยากขาย ที่ต้องการหาสลากไปขายจำนวนมากงวดละ 100 ล้านใบ” นายธนวรรธน์  กล่าว

 

นายธนวรรธน์ กล่าวอีกว่า หากปัญหาการขายช่วง หรือนำ "ลอตเตอรี่" ไปขายต่อเกินราคายังมีสูงอีก  สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  จะพิจารณาแนวทางการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือ ออนไลน์ เข้ามาแก้ปัญหา โดยจะเริ่มเปิดประชาพิจารณ์ฟังความเห็นจากผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนหลังสถานการณ์คลี่คลาย เพื่อฟังว่าว่าสำนักงานสลากฯ ควรมีการทำสลากออนไลน์ หรือผลิตภัณฑ์ใหม่หรือไม่ รวมทั้งรูปแบบที่จะดำเนินการ แต่ขณะเดียวกันสำนักงานสลากฯ จะไม่ทอดทิ้งผู้ค้าเก่า และยังพิมพ์ลอตเตอรี่เพื่อจำหน่ายควบคู่กันไป

สำหรับขั้นตอนหลังจากปิดรับสมัคร จะมีการนำรายชื่อไปคัดกรองกับฐานข้อมูล พร้อมนำมาสุ่มเลือกแบบแรนดอม และเปิดให้ผู้ได้รับเลือกมามายืนยันตัวตนต่อไป โดยทุกขั้นตอนจะมีการทำอย่างเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้