เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 6 วัน ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยว่าอย่างไรบ้าง

เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ 6 วัน ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยว่าอย่างไรบ้าง

หลังจากที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ "เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่" ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ (รายใหม่ และรายเดิม)ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 6 ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยชาว จ.เลย

(6 ม.ค.2565) หลังจากที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ "เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่" ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ (รายใหม่ และรายเดิม) ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาและจะเปิดไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค.2565 เวลา 24.00 น. 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ เช็คเงื่อนไข วิธีสมัคร ขั้นตอนคำแนะนำ ครบจบ

- เช็คด่วน! สำคัญมาก ลงทะเบียน "ผู้ค้าสลาก" ผู้ซื้อ-ผู้จองต้องรู้ก่อน

 

ส่วนบรรยากาศที่ตลาด "ลอตเตอรี่" วังสะพุง ถนนมลิวรรณ บ้านน้อยนา ต.ศรีสงคราม อ.วังวะพุง จ.เลย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่เปิดบริการลูกค้าวันที่ 5-8 และ 20-23 ของเดือนแก่ผู้ค้าลอตเตอรี่ใน จ.เลยและจังหวัดใกล้เคียงมีเม็ดเงินสะพัดงวดละกว่า 1,200 ล้านบาท วันนี้บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคย

 

ด้านราคาลอตเตอรี่นับว่าราคาสูงขึ้นมาแล้วกว่า 4 งวด โดยจากการสอบถามผู้ค้ายี่ปั๊วเจ้าของแผงอย่างต่ำใบละ 95 บาท เลขชุด 3 ใบราคา 109 บาท/ใบ , เลขชุด 4 ใบราคา 113 บาท/ใบ , เลขชุด 5 ใบราคา 115 บาท/ใบ เฉลี่ยเล่มละ 9,400 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องซื้อแม้จะราคาแพง ส่วนลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ที่เริ่มเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 ที่ผ่านมานั้น มีทั้งลงได้และลงไม่ได้ ขึ้นอยู่กับหลักฐานการยื่นและระบบขั้นตอน อีกทั้งลงทั้งประเทศพร้อมกันจึงยากลำบากต้องอดหลับอดนอนลงทั้งคืนก็มี

 

 

 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ชื่อนายบุญคุ้ม ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกัยประเด็นที่มีการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่ ระบุว่า การลงทะเบียนนั้น ณ วันนี้ตนยังไม่ได้ไปลงเพราะเห็นว่าลงยาก เพื่อน ญาติไปลงก็เด้งออกมาและระบบล่มบ่อยๆ เนื่องมาจากการเปิดลงพร้อมกันทั้งประเทศ แม้ลงเฉพาะ อ.วังสะพุง และ จ.เลย ยังยาก แต่ก็เห็นว่าเป็นการดีที่แก้ปัญหาอย่างนี้ ราคาลอตเตอรี่จะได้ต่ำกว่านี้ ตนจะมีโควตาก็ตามเพื่อความเป็นธรรมกับทุกคน ส่วนการต่อต้านการร้องเรียนของผู้ไม่เห็นด้วยก็เป็นเรื่องปกติของเขาที่จะเสียผลประโยชน์

 

สำหรับการ "ลงทะเบียนผู้ค้าสลากรายใหม่" ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ (รายใหม่ และรายเดิม) โดยสมัครผ่านเว็บไซต์ www.glo.or.th