ภูเก็ต ตามหา นทท.สาวรัสเซีย ติดเชื้อโควิด-19 พบกลับประเทศไปแล้ว

ภูเก็ต ตามหา นทท.สาวรัสเซีย ติดเชื้อโควิด-19 พบกลับประเทศไปแล้ว

ภูเก็ต ตามหา นทท.สาวรัสเซียติดเชื้อโควิด ขณะที่สามีเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง รู้ผลหลังเช็คเอาท์จากโรงแรม ตรวจสอบ พบบินกลับประเทศไปแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง ว่า ทางโรงแรมได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักท่องเที่ยว 2 สามีภรรยาชาวรัสเซีย จากโรงพยาบาลคู่สัญญา ว่า ภรรยาติดเชื้อโควิด-19 ส่วนสามีเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยทั้งคู่ได้เข้าพักในระหว่างวันที่ 5 – 15 มกราคม 2565 รวม 10 วัน และนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 มกราคม 2565 และทางโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งผลการตรวจฯ มาในช่วงบ่ายของวันที่ 15 มกราคม 2565 แต่ปรากฏว่านักท่องเที่ยวทั้งสองคนได้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมไปก่อนแล้ว โดยไม่ทราบว่าไปพักที่ใดหรือเดินทางไปที่ใด จึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยตรวจสอบ และนำตัวกลับมารักษาตามกระบวนการต่อไป

จากการสอบถาม พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 สามีภรรยา ไม่ได้หลบหนีออกจากโรงแรม โดยเป็นการเช็คเอาท์ตามปกติ เนื่องจากขณะนั้นนักท่องเที่ยวทั้ง 2 อยู่ครบตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แล้ว และขณะที่พักอยู่ในภูเก็ตนั้นตรวจไม่พบเชื้อ กระทั่งก่อนเดินทางกลับได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 และได้เดินทางกลับประเทศไปเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 14 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา โดยทางโรงแรมได้รับแจ้งผลการตรวจหาเชื้อหลังจากที่นักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศแล้ว เนื่องจากสายการบินของประเทศรัสเซียไม่ได้ใช้ผลการตรวจโควิดจึงสามารถเดินทางได้ ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ไม่ได้รอผลตรวจ