ชาวพิจิตร Walk-in ฉีดวัคซีนวันสุดท้าย

ชาวพิจิตร Walk-in ฉีดวัคซีนวันสุดท้าย

ทะลัก! ชาวพิจิตร Walk-in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ที่จุดฉีดโรงพยาบาลพิจิตร จนทำให้ไม่สามารถออกใบรับรองการฉีดวัคซีนให้ทัน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้างท็อปพลาซ่า ตำบลคลองคะเชนทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นจุดฉีดวัคซีน ของโรงพยาบาลพิจิตร ที่เปิดให้ประชาชนสามารถ Walk-in ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ได้ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 10-14 มกราคม วันละ 1,000 คน ซึ่งวันนี้(14ม.ค.65) เป็นวันสุดท้าย ก็ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปเข้าคิวตั้งแต่ห้างยังไม่เปิดก่อนเวลา 06.00 น โดยมีการถอดรองเท้าต่อๆกันไว้ เพื่อเป็นการจองคิว แล้วเดินเท้าเปล่าไปหาที่นั่งเพื่อรอเวลาเจ้าหน้าที่มาแจกใบคิว

ชาวพิจิตร Walk-in ฉีดวัคซีนวันสุดท้าย

 

โดยในขณะนี้จุดฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลพิจิตร ที่จัดจุดฉีดที่ห้างท็อปพลาซ่า มียอดผู้ที่ประสงค์ดินทางมาฉีดวัคซีนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10-14 มกราคม เกือบ 7,000 คน มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่วันละ 1,000 คน ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 คนเท่านั้น

ทำให้การกรอกเอกสาร และการออกใบรับรองการฉีดวัคซีนไม่ทันโดยทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ที่ฉีด ลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่น "หมอพร้อม" เพื่อใช้ในการยืนยันการฉีดวัคซีนแทน

ชาวพิจิตร Walk-in ฉีดวัคซีนวันสุดท้าย

 

 

โดยการเดินทางมาฉีดวัคซีนของประชาชนครั้งนี้หลังจากที่ทราบว่ามีการนำวัคซีนไฟเซอร์,โมเดอร์นา และ แอสตร้าเซนเนก้า มาเป็นทางเลือกให้ประชาชนเลือกชนิดของวัคซีน ที่ต้องการใช้เป็นเข็มบูสเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็เลือกวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มกระตุ้นมากกว่าร้อยละ 90 และที่ต้องมาฉีดวัคซีนเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มมีปริมาณมากขึ้นโดยในขณะนี้จังหวัดพิจิตร มีจุดเฝ้าระวังการแพร่ระบาดที่เป็นคัตเตอร์ใหญ่ๆจำนวน 9 คลัสเตอร์ ใน 4 อำเภอ