ปิดฟิตเนสห้างฯดังโคราช พบ นศ.ฝึกงานติดเชื้อโควิด-19 ลามถึงลูกค้า

ปิดฟิตเนสห้างฯดังโคราช พบ นศ.ฝึกงานติดเชื้อโควิด-19 ลามถึงลูกค้า

โคราช สั่งปิดฟิตเนสบนห้างฯดัง หลังพบนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อโควิด-19 ลามลูกค้า ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยใหม่โคราชยังพุ่งไม่หยุด ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนเข็ม 3-4 บูสเตอร์ต่อเนื่อง

นครราชสีมา - (13 มกราคม 2565) ที่ศูนย์ออกกำลังกายครบวงจร "ฟิตเนส" ไลฟ์สไตล์ (Fitness Lifestyle) ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา นครราชสีมา ได้มีการติดป้ายประกาศปิดให้บริการชั่วคราว 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 ม.ค.2565 เพื่อทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ

 

 

ภายหลังจากที่เทศบาลนครนครราชสีมา ได้ออกประกาศให้ประชาชนที่ใช้บริการ "ฟิตเนส" ไลฟ์สไตล์ (Fitness Lifestyle) ระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2564 ถึงวันที่ 10 ม.ค.2565 ให้เข้ารับการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 และให้กักตัว 14 วัน เพื่อเฝ้าระวังอาการด้วยตัวเอง หากผลตรวจ ATK แล้วมีผลบวกให้ไปตรวจหาเชื้ออีกครั้งที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โรงพยาบาล มทส. หรือโรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านด่วน

 

ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้รับแจ้งจกสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา ว่ามีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นนักศึกษาฝึกงาน 2 รายและลูกค้าที่มาใช้บริการ 4 ราย

 

รวมทั้งเชื้อได้ขยายวงออกไปทำให้บุคคลในครอบครัวติดเชื้ออีก 1 ราย ซึ่งมีกลุ่มที่สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นนักศึกษาฝึกงานจำนวน 24 ราย พนักงานจำนวน 14 รายและลูกค้าอีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนติดตามไทม์ไลน์

 

จึงได้มีคำสั่งให้ศูนย์บริการออกกำลังกายครบวงจร ฟิตเนสไลฟ์สไตล์ ปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อฉีดล้างพ่นยาฆ่าเชื้อจุดสัมผัสเสี่ยงต่าง เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ไม่ให้ขยายวงกว้างออกไปอีก

 

 

ขณะที่บรรยากาศการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งทางโรงพยาบาลมหาราชฯได้เปิดให้ประชาชนสามารถวอร์คอินเข้ามาฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็ม 3 และเข็ม 4 ได้ทุกวัน ก็ได้มีประชาชนมาต่อคิวรอฉีดวัคซีนกันอย่างเนืองแน่น

 

ภายหลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้เปิดเผยว่าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวน 168 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 35,531 ราย รักษาหายแล้ว 33,847 ราย ยังรักษาอยู่ 1,395 รายและเสียชีวิต 289 ราย