อุบลเปิด "โรงพยาบาลสนาม" ระดับอำเภอ ป่วยโควิดพุ่ง คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ

จังหวัดอุบลราชธานี เตรียมเตียงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อรอบใหม่กว่า 6,500 เตียง เปิด "โรงพยาบาลสนาม" ระดับอำเภอ ปัจจุบันจังหวัดมีผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับแล้ว 2,200 คน

นายณรงค์ แผลงศร สาธารณสุขอำเภอตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.นำเตียงนอน ฟูกใช้รองนอน หมอน มุ้ง พัดลม ตู้ใส่ของ และอุปกรณ์เครื่องใช้จำเป็น

ซึ่งเก็บไว้ใน ศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลเซเป็ด ที่เคยถูกใช้เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 50 เตียง เมื่อโควิด 19 ระบาดหนักเมื่อปีที่ผ่านมา ออกมาทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เพื่อนำกลับมาใช้อีก เพราะขณะนี้ มีผู้ป่วยในพื้นที่ 33 คน เกินจำนวนเตียงของโรงพยาบาลประจำอำเภอที่รับได้เพียง 30 เตียงแล้ว

อุบลเปิด \"โรงพยาบาลสนาม\" ระดับอำเภอ ป่วยโควิดพุ่ง คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ

ด้านนายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงสถานการณ์เตียงใช้รองรับผู้ป่วยติดเชื้อทั้งจังหวัด ขณะนี้ มีเตียงในโรงพยาบาลหลัก 1,573 เตียง โรงพยาบาลสนาม 2,220 เตียง HOSPITEL 420 เตียง ศูนย์ดูแลผู้ป่วยในชุมชนอีก 2,012 เตียง

อุบลเปิด \"โรงพยาบาลสนาม\" ระดับอำเภอ ป่วยโควิดพุ่ง คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ

สำรองเตียงพร้อมเปิดเพิ่ม หากมีการระบาดหนักจนผู้ป่วยล้นเตียงที่มีอยู่แล้วอีกกว่า 500 เตียง จึงไม่ต้องเป็นห่วงจังหวัดจะไม่มีเตียงรับผู้ป่วย จึงขอให้ผู้สงสัยติดเชื้อ รีบเข้าตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการนำเชื้อแพร่ระบาดสู่คนในครอบครัวและชุมชน

ขณะที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อ.เขื่องใน ซึ่งมีเตียงรองรับกว่า 600 เตียง และกลับมาเปิดใช้เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเข้ารักษาตัวแล้ว 338 คน