บุรีรัมย์ พบนักเที่ยว - พนง. สถานบันเทิง ติดเชื้อโควิด 26 คน

บุรีรัมย์ พบนักเที่ยว - พนง. สถานบันเทิง ติดเชื้อโควิด 26 คน

บุรีรัมย์ ตรวจพบนักเที่ยวและพนักงานในสถานบันเทิง 9 แห่ง ช่วงเทศกาลปีใหม่ 25 ธ.ค. 64 -3 ม.ค.65 ติดเชื้อโควิด 26 ราย ปิดให้บริการ 3 – 7 วัน เพื่อล้างทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสกัดการระบาด

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 65 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกประกาศด่วนแจ้งให้พนักงาน และนักเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการยังสถานบันเทิงและร้านอาหาร 9 แห่ง ประกอบด้วย ร้าน S -Bar 2.ร้านเบาเบา 3.ร้าน Check in 4.ร้าน ยนน. 5.ร้าน Full House 6.ร้านไหนบาร์ 7.ร้านอาหารครัวประจำ 8.ร้านหมูกระทะชิวชิว และ 9.รับงาน Freelance ในช่วงวันที่ 25 ธ.ค.64 – 3 ม.ค.65 ให้สังเกตอาการหากมี ไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ มีน้ำมูก หายใจลำบาก และได้กลิ่นลดลง ให้เข้ารายงานตัวและตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ รพ.สต. และ รพ.ใกล้บ้าน หลังจากมีพนักงานและนักเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิงดังกล่าว ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 26 ราย

โดยเบื้องต้นทางสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอเมือง และเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ทำการปิดกั้นทางเข้า-ออก บริเวณสถานบันเทิง และร้านค้า ที่ตรวจพบพนักงานและนักเที่ยวติดเชื้อโควิด โดยห้ามบุคคลเข้า-ออกสถานบันเทิงและร้านอาหารที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อ เป็นระยะเวลา 3 – 7 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และทำการตรวจ RT-PCR กลุ่มเสี่ยงสูง ทั้งผู้ประกอบการและพนักงาน พร้อมขอความร่วมมือ พนักงาน และนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนทั่วไปที่เข้าไปใช้บริการ ยังร้านอาหาร และสถานที่ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.64 –วันที่ 3 ม.ค.65 ให้ไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน รวมถึงหากพบว่าตนเองมีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทั้งมีไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก ปวดศีรษะ หายใจลำบาก และได้กลิ่นลดลง ขอให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านโดยทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด