นักท่องเที่ยวแห่ขอพรย่าโม ให้โควิดหมดไป อยากใช้ชีวิตปกติ

นักท่องเที่ยวและชาวโคราช แห่ขอพรย่าโมคึกคัก ส่วนใหญ่ขอพรให้โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยในปี 65 เพราะอยากใช้ชีวิตปกติเหมือนในอดีต

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 มีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆ และประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา เดินทางมากราบสักการะขอพรท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถนนราชดำเนิน อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา กันอย่างคึกคัก เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2565 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา จ.นครราชสีมา และจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะพาลูกหลาน ญาติมิตร มาปิดทอง กราบสักการะขอพรคุณย่าโมกันจำนวนมาก โดยบางครอบครัวนำอาหารคาวหวาน เครื่องบูชา มาบนบานขอพรให้ประสบความสำเร็จดังที่อธิษฐานไว้ด้วย

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบสักการะคุณย่าโมว่า ถ้าขอพรให้เป็นจริงได้สัก 1 ข้อ อยากจะอะไรมากที่สุด ซึ่งปรากฏว่านักท่องเที่ยวอยากขอให้โควิด-19 หายไป เพื่อให้ชีวิตและครอบครัวดีขึ้น โดยนางสาวเดือนเพ็ญ รัตนนิมิต อายุ 49 ปี ชาว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ถ้าขอพรย่าโมได้สัก 1 ข้อ ตนเองอยากขอให้ท่านดลบันดาลให้ไวรัสโควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยทุกสายพันธุ์ เพราะถ้าโควิด-19 หมดแล้ว เศรษฐกิจและชีวิตก็จะดีขึ้น ทุกคนจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่ต้องกังวลใจเหมือนทุกวันนี้
 

ด้าน นายมานพ วรชมพู อายุ 47 ปี ชาว จ.นครราชสีมาเช่นกัน บอกว่า ถ้าขอพรย่าโมได้ 1 ข้อ ก็อยากให้โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยเช่นกัน เพื่อให้ครอบครัวของตนเองพบเจอแต่สิ่งดีๆ ไม่ต้องหวาดกลัวกับการติดเชื้อ และสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนในอดีต ประเทศไทยจะได้มีเศรษฐกิจดีในปี 2565 นี้