รำมโนราห์รับแสงแรกแห่งปี 2565 ริมชายหาดสมิหลา สงขลา

สงขลา จัดกิจกรรมรำมโนราห์รับแสงแรกจากดวงอาทิตย์ของปี 2565 ริมชายหาดแหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ท่ามกลางเมฆฝนเต็มท้องฟ้า เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศในภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง หลังรำมโนราห์ยังไม่ทันเสร็จ ฝนก็ได้เทลงมาอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 บรรยากาศในวันปีใหม่ที่ จ.สงขลา บริเวณลานคนอ่านหนังสือ ชายหาดสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา ได้มีการจัดกิจกรรม “รำมโนราห์ รับแสงแรก” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อสร้างสีสันในวันปีใหม่ ต้อนรับแสงแรกของพระอาทิตย์ริมชายหาดสมิหลา ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของ จ.สงขลา

โดยมีการแสดงรำมโนราห์จากคณะมโนราห์บุญเติม ต้อนรับแสงแรกจากดวงอาทิตย์ในเช้าวันที่ 1 มกราคม ซึ่งเป็นแสงแรกของปี พ.ศ.2565 โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมารอชมแสงแรกของพระอาทิตย์ในปีใหม่ และร่วมกันหยิบมือถือถ่ายภาพเพื่อเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก ที่บริเวณลานคนอ่านหนังสือ ริมชายหาดสมิหลาตั้งแต่เช้ามืด ท่ามกลางเมฆฝนเต็มท้องฟ้า เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศในภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักและคลื่นลมแรง มาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ข้ามปีมาจนถึงวันนี้ ที่ 1 มกราคม 2565 หลังการแสดงรำมโนราห์ยังไม่ทันเสร็จ ฝนก็ได้เทลงมาอย่างหนัก