จาก "พระมหาสมปอง" สู่นายสมปอง นครไธสง เตรียมเปิดใจแบบละเอียดยิบ วันนี้บ่าย 3

จาก "พระมหาสมปอง" สู่นายสมปอง นครไธสง เตรียมเปิดใจแบบละเอียดยิบ วันนี้บ่าย 3

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์คนดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 13.09 น.ได้ลาสิกขาเพื่อเข้าสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว โดยวันนี้บ่าย 3 อดีต "พระมหาสมปอง" หรือ นายสมปอง นครไธสง เตรียมเปิดใจแบบละเอียดยิบที่ร้านอัคคี , ร้าน Triple G ปากเกร็ด นนทบุรี

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์คนดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.2564) ช่วงเวลา 13.09 น.ได้ลาสิกขาเพื่อเข้าสู่ชีวิตฆราวาสอย่างเต็มตัว หลังครอบครองผ้าเหลืองมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปีท่ามกลางบรรดาสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าวภายในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร​ (วัดภูเขาทอง)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พระมหาสมปอง" ลาสิกขา ทิดไพรวัลย์ กราบลาครั้งสุดท้าย ขอเคารพนับถือตลอดไป

- "พระมหาสมปอง" ขอบคุณ 30 ปีวงการสงฆ์ จับตาเตรียมลาสิกขาวันนี้

- เปิดภาพนาที "สมปอง" ลาสิกขาจากวงการพระสงฆ์

 

โดยอดีต "พระมหาสมปอง" หรือ สมปอง นครไธสง ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และขอเก็บตัวเงียบ 1 วันก่อนจะให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรกในวันนี้ (30 ธ.ค.2564) ต่อไปนั้น 

 

ซึ่งในเวลาต่อมาอดีต "พระมหาสมปอง" ก็ได้มีความเคลื่อนไหวผ่านเพจ "แม่ปอง" โดยระบุว่า "ขอโทษ ขออภัยนักข่าวที่รักทุกท่าน ก็บอกแล้วว่าอย่าดักไม่งั้นเปลี่ยนวัดก็ไม่ยอมเชื่อ เวลา 15.00 น.พบกันที่ร้านอัคคี , ร้าน Triple G ปากเกร็ด นนทบุรี เลี้ยงข้าว เครื่องดื่ม มีผลิตภัณฑ์แม่ปองแจกนักข่าวทุกท่าน ตอบทุกคำถาม อย่างละเอียดยิบ ไม่ผิดหวังแน่นอน เจอกันเด้อ"

 

ทิดสมปอง หรือ สมปอง นครไธสง อดีต "พระมหาสมปอง" ได้ทำงานในฐานะเพศบรรพชิตเป็นครั้งสุดท้าย โดยขึ้นเวทีบรรยาธรรมมะที่ห้างพรอมพาราดา จ.เชียงใหม่ พร้อมกับ ทิดไพรวัลย์ เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.2564) ก่อนจะเดินทางมาทำการลาสิกขาตามฤกษ์ที่ระบุไว้ว่าเป็นช่วงเวลา 13.09 น.เมื่อวานนี้ 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ทิดสมปอง จะเป็นฆารวาสเต็มตัวแล้ว แต่ก็ยืนยันว่าจะทำงานเพื่อรับใช้พุทธศาสนาต่อไป

 

ขอบคุณภาพจาก : คุณหนุ่ม กรรชัย