“ต่อพงษ์” ขอบคุณประชาชนชู “คุณหญิงสุดารัตน์” นักการเมืองแห่งปีอีสาน

“ต่อพงษ์” ขอบคุณประชาชนชู “คุณหญิงสุดารัตน์” นักการเมืองแห่งปีอีสาน

“ต่อพงษ์ ไชยสาส์น” เผย “พรรคไทยสร้างไทย” ลุยทำงานต่อเนื่อง หลังจัด “คาราวานสร้างไทย” 77 จังหวัด เชื่ออีกไม่นานครองใจประชาชน ขอบคุณชาวอีสานไว้วางใจ ชู “คุณหญิงสุดารัตน์” เป็นนักการเมืองแห่งปีคนอีสาน

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2564 นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยภายหลัง ที่พรรคไทยสร้างไทย จัดคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่รับฟังปัญหา รับฟังทุกความต้องการของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศว่า เบื้องต้นคาราวาน สร้างไทยได้เดินทางไปในพื้นที่ภาคอีสานบางส่วน และพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่าง อบอุ่น ในทุกพื้นที่ที่เดินทางไป แม้จะเป็นการทำงานในฐานะพรรคการเมืองใหม่ที่เพิ่งสร้างขึ้น แต่จากการจัดคาราวาน ซึ่งเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 2564 เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ได้รับฟังหลายปัญหาและหลายความต้องการซึ่งจะนำไปสู่การจัดทำนโยบาย ขณะเดียวกันคาราวานสร้างไทยได้ขยายการรับรู้ ให้พี่น้องประชาชน รู้จักพรรคไทยสร้างไทยมากขึ้น 

นายต่อพงษ์ กล่าวอีกว่า เห็นได้จาก ผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรืออีสานโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความนิยมนักการเมือง เรื่องรางวัลแห่งปีของคนอีสานปี 2564 ซึ่งการสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็นของคนอีสานเกี่ยวกับบุคคล องค์กรและผลงานที่มีความโดดเด่นที่สุดแห่งปี ในสาขาต่าง ๆ 13 รางวัล โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคมถึง 7 สิงหาคม 2564 และระหว่างวันที่ 25 ถึง 27 ธันวาคม 2564 จากกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปจำนวน 2151 รายในพื้นที่ภาคอีสาน 20 จังหวัด และในสาขานักการเมืองแห่งปี ประชาชนในภาคอีสานสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เป็นอันดับ 1 มากถึง ร้อยละ 24.8 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน ที่มีต่อตัวคุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคไทยสร้างไทย 

“สำหรับความไว้วางใจดังกล่าวที่มีให้กับพรรคไทยสร้างไทยและคุณหญิงสุดารัตน์ นั้น  พรรคไทยสร้างไทย ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกความคิดเห็น ที่ส่งผ่านมาถึงพรรคไทยสร้างไทย โดยสิ่งเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดัน ให้ทีมไทยสร้างไทยทุกคน มุ่งมั่นทำหน้าที่ต่อไปอย่างเข้มแข็ง เดินหน้า ทำนโยบายสำคัญ ตามที่ได้ประกาศไว้เช่นบำนาญประชาชน 3,000 บาท ซึ่งตั้งใจดูแลผู้สูงอายุ ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ มุ่งดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ลดความกังวลของลูกหลาน ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องแบกค่าใช้จ่ายของผู้สูงอายุในครอบครัว” นายต่อพงษ์ กล่าว