"ไทยสร้างไทย" ออนทัวร์ ยะลา มุ่งสร้าง ศก. ชู สันติภาพกินได้

"ไทยสร้างไทย" ออนทัวร์ ยะลา มุ่งสร้าง ศก. ชู สันติภาพกินได้

"คาราวานสร้างไทย" เดินทางถึงยะลา ปชช. ต้อนรับอบอุ่น "สุดารัตน์" ชี้ เป็นจังหวัดแห่งมนต์เสน่ห์ ผู้คนน่ารัก ชูสันติภาพกินได้ เป็นแนวทางสร้างสันติสุข ให้คนอยู่ดีกินดี

ช่วงค่ำวานนี้ 25 ธ.ค.64  ที่ อ.เมือง จังหวัดยะลา คาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายโภคิน พลกุล นายวิจักร อากัปกริยา นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน นายกัณวีร์ สืบแสง นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเดินทางถึงจังหวัดยะลา ร่วมกับกลุ่มปาตานี บารู ที่จะมาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย นำโดยนายอาลีฟ มาแฮ  ,นายสุไฮมี ดูลาสะ และ น.ส.มูนีเร๊าะห์ ปอแซ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพี่น้องชาวยะลา  ที่มารุมล้อมขอสวมกอด ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก รวมถึงมอบดอกไม้ส่งกำลังใจ มอบของฝากจากพี่น้องชาวยะลา อย่างคึกคัก 

ทั้งนี้ ที่ตลาดประชาชื่น จังหวัดยะลา คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะคาราวานสร้างไทย ได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ขาย ซึ่งบรรยากาศถือว่าคึกคักกว่าในหลายตลาดของจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะเดียวกัน พี่น้องชาวยะลา คนรุ่นใหม่ ยังกล่าวต้อนรับสู่จังหวัดยะลาด้วยภาษามลายู รวมถึงได้อวยพรให้คุณหญิงสุดารัตน์ มีกำลังใจในการต่อสู้ เพื่อชาติบ้านเมือง 

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคน มาท่องเที่ยวที่จังหวัดยะลา และเมื่อได้สัมผัสบรรยากาศ จะทราบทันทีว่าจังหวัดแห่งนี้ เป็นเมืองที่มี มนต์เสน่ห์ ผู้คนน่ารัก และจากความเป็นกันเองของพี่น้องชาวยะลา ทำให้ผู้มาเยือนได้รับความอบอุ่นใจ จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยมาเที่ยวยะลา ไม่ว่าจะเป็นย่านเศรษฐกิจ ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงอาคารสถานที่ ยังคงเอกลักษณ์ ต่างๆของจังหวัดไว้ได้อย่างสมบูรณ์ เช่นเดียวกับ อาหารการกินที่ รสชาติดีไม่แพ้พื้นที่อื่นๆด้วยเช่นกัน

"ชื่นใจมาก ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ตอนโควิดร้านค้า ปิดไป มาเปิดใหม่ มีการค้าขายกลับมาคึกคัก เพราะสำคัญที่สุดคือปากท้องและความปลอดภัย พรรคไทยสร้างไทย ขอมาเป็นทางเลือกใหม่ เสนอสันติภาพ แต่เป็นสันติภาพที่กินได้ เพราะเรารับฟังความเห็นในระบบรัฐสภา ที่เราจะมาเปิดศูนย์ประสานงาน ที่ จ.ปัตตานี และต่อไปคือ ยะลา เพราะอยากเห็นความสุข หาแนวทางสันติสุข คนอยู่ดีกินดี" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า แม้พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นพรรคที่สร้างขึ้นมาใหม่ แต่ก็มีจุดยืนชัดเจนนั้นคือการแสวงหาสันติสุขให้กับชาติบ้านเมือง ซึ่งก็ตรงกับแนวทางของ ศาสนาอิสลามที่พระอัลเลาะห์ได้ให้แนวทางไว้ รวมถึงการมุ่งสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนทุกคนและต้องสร้างสันติสุขที่กินได้