“พนิต” กังขา ปชป.ไม่ส่งคนชิง ส.ส.กทม.หลักสี่ มีเบื้องหลังแอบแฝงหรือไม่

“พนิต” กังขา ปชป.ไม่ส่งคนชิง ส.ส.กทม.หลักสี่ มีเบื้องหลังแอบแฝงหรือไม่

“พนิต” กังขา ปชป.ไม่ส่งผู้สมัคร “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ อ้างมารยาทการเมืองไม่พอ มีเบื้องหลังอะไรหรือไม่ ชี้กระทบยุทธศาสตร์ทั้งระบบ จะตอบคำถามแฟนพันธุ์แท้ 16,255 เสียงที่เลือกเมื่อปี 62 ได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2564 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อได้พูดถึงเรื่องการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้อง ในฐานะ ส.ส. พรรค ปชป. และมีประสบการณ์ผ่านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เมื่อปี 2553 ที่ชนะเลือกตั้งมาได้ ในขณะที่พรรค ปชป.เป็นหัวหน้ารัฐบาล ท่ามกลางปัญหาการเมืองสารพัด อย่างแรก ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวหลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 16,255 คนที่ได้เลือกพรรคเราเมื่อปี 2562 แม้พรรคจะไม่ได้คะแนนมากที่สุด แต่ทุกเสียงนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง และทำให้เกิดคำถามต่อกรณีที่มีกระแสข่าว รวมทั้งการวิพากษ์วิจารณ์ และท่าทีของผู้เกี่ยวข้องในทำนองว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. ใช่หรือไม่

นายพนิต ระบุว่า หากเป็นเช่นนั้นจริง พรรคจะชี้แจงกับพี่น้องประชาชน 16,255 คนนี้ว่าอย่างไร อย่าลืมว่า 16,255 เสียงนี้คือ 16,255 เสียงที่ยึดมั่นกับพรรค ปชป. ในยามที่เสียงจำนวนมากทิ้งเราไป เป็นเสียงที่มีอุดมการณ์ชัดว่าจะต้องให้ตัวแทนจากพรรคเป็นหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้น ไม่ได้ไปรวมกับใคร หรือพรรคการเมืองใด ๆ ฉะนั้นข้ออ้างเรื่องมารยาททางการเมือง จึงไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพอ หรือจริง ๆ แล้ว อดคิดไม่ได้ว่า ข้ออ้างดังกล่าวนี้ มีเบื้องหลัง มีผลทางการเมืองอะไรแอบแฝงหรือกลัวผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่ ถึงทำให้พรรค ปชป.จะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ทั้งที่สถานการณ์บัดนี้ แตกต่างจากปี 2562 ที่ประชาชนในเขตพื้นที่หลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้องได้ เห็นบทบาทของอดีต ส.ส. และ พรรคการเมืองที่สนับสนุนมาแล้ว 2 ปีกว่าว่าออกมาแล้วเป็นเช่นใด

“ดังนั้น การส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่และพื้นที่เกี่ยวข้อง จึงมีผลสำคัญต่ออนาคตของพรรค ปชป.ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด การที่เรายังจะรักษาความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่เป็นที่พึ่งหวังของคนกรุงเทพฯและถ้าเราหวังจะชนะเลือกตั้งกรุงเทพฯ ทำไมเราถึงจะไม่ส่ง ? #หลักสี่ไม่อยู่ในกรุงเทพฯหรอครับ #จะบอกคนหลักสี่ว่าอะไร ผมในฐานะอดีต ส.ส. เขตกทม. และกรรมการคัดเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์” นายพนิต ระบุ