นายกฯ เตือน "ปีใหม่ 2565" เที่ยวปลอดภัย

นายกฯ เตือน "ปีใหม่ 2565" เที่ยวปลอดภัย

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ เตือน "ปีใหม่ 2565" เที่ยวปลอดภัย โชว์ใบรับรองฉีดวัคซีน COVID-19 การันตี การเดินทางท่องเที่ยว ขึ้นเครื่อง ร้านอาหาร เน้นเคารพกฎจราจร สวมหมวกนิรภัย ที่สำคัญดื่มไม่ขับ ร่วมกันลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วง "เทศกาลปีใหม่ 2565"

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงในช่วง "เทศกาลปีใหม่ 2565" ที่ใกล้จะถึงนี้ ได้กำชับให้แต่ละจังหวัดเข้มงวด เฝ้าระวัง คัดกรองประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน และเมื่อกลับมาทำงาน ให้นายจ้าง สถานประกอบการตรวจคัดกรองบุคลากรที่กลับจากการไปเทศกาลปีใหม่ด้วย ATK และพร้อมให้ทุกคนใส่ใจเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน COVID-19 เพราะจะมีการตรวจทั้งการเดินทางตั้งแต่การขึ้นเครื่องบิน ร้านอาหาร และขอให้ไปฉีดวัคซีน COVID-19 เพื่อให้มีระบบการลงทะเบียนบันทึกที่ถูกต้องและนำไปใช้อ้างอิงได้  

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีห่วงใยการเดินทางของประชาชนในช่วง "ปีใหม่ 2565" ขอให้ทุกคนให้ความสำคัญกับการกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจัง เจ้าหน้าที่เน้นบังคับใช้กฎหมายเข้มกับสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ การขับรถเร็วและการเมาสุราขณะขับขี่  และให้มีการตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์รอบพื้นที่จัดงาน โดยให้เข้มกับการสวมหมวกกันน็อก และการเมาแล้วขับ กรณีตรวจพบผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกำหนด นอกจากดำเนินคดีกับผู้ขับขี่แล้ว ให้ขยายผลมาตรการทางกฎหมายไปถึงสถานที่จำหน่ายสุราให้ผู้ขับขี่ด้วย เช่น การพักใช้ใบอนุญาตจำหน่ายสุรา หรือการสนับสนุนให้เกิดการกระทำผิดต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 28 ธันวาคม 2564 ผู้ติดเชื้อใหม่ 2,305 ราย  จำแนกเป็น หายป่วยวันนี้ 3,070 ราย หายป่วยสะสม 2,132,017 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน 2564) ป่วยสะสม 2,185,849 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน 2564)กำลังรักษา 33,639 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 32 ราย  ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวัง 2,116 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 40 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ / ที่ต้องขัง 54 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 95 ราย 

“นายกรัฐมนตรียังมอบหมายกระทรวงสาธารณสุขเตรียมความพร้อมเปิดศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขทั้งส่วนกลางและจังหวัด สั่งการทีมปฏิบัติการฉุกเฉิน (EMS) ของ รพ.และเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทุกระดับ ประจำบนเส้นทางถนนสายหลักที่มีจุดตรวจ/จุดบริการเพื่อให้การรักษาพยาบาลได้รวดเร็ว

พร้อมขอให้ทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติตามกฎจราจร ร่วมกันลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ยึดหลักอนามัยส่วนบุคคลป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-2019 (COVID-19) อีกด้วย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์