รวม "คำอวยพรปีใหม่ 2565" สวัสดีปีใหม่ แจกไอเดียเก๋ๆ สุขทั้งผู้ให้ผู้รับ

รวม "คำอวยพรปีใหม่ 2565" สวัสดีปีใหม่ แจกไอเดียเก๋ๆ สุขทั้งผู้ให้ผู้รับ

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมไอเดียการ "อวยพรปีใหม่" ข้อความ "สวัสดีปีใหม่ 2565" ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้

ทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รวบรวมไอเดียการ "อวยพรปีใหม่" ข้อความ "สวัสดีปีใหม่ 2565" ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้ และหลายคนเตรียมที่จะเดินทางกลับต่างจังหวัดพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว อย่างไรก็ตามในสถานการณ์โควิด-19 ที่จำเป็นต้องงดการรวมกลุ่มกันนั้น การอวยพรปีใหม่แบบออนไลน์ก็เป็นอีกวิธีที่จะส่งข้อความไปหาเพื่อนๆญาติๆ หรือคนที่เรารักที่ถึงแม้ว่าจะอยู่คนละที่ แต่ข้อความนั้นก็สามารถส่งไปให้ได้ 

 

 

ต้นกำเนิดของการกล่าว "อวยพรปีใหม่" และการแจกการ์ดอวยพรเนื่องในเทศกาลแห่งความสุขอย่างวันคริสต์มาสและวันปีใหม่นั้น เริ่มต้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยพบว่า "การ์ดอวยพรคริสต์มาส" ถูกพิมพ์ขึ้นครั้งแรกโดยบริษัทลอนดอนจำกัด ทำออกจำหน่ายในปี ค.ศ. 1843

 

ส่วนประเทศไทยนั้น ธรรมเนียมการมอบการ์ดปีใหม่หรือกล่าวคำสวัสดีปีใหม่ "อวยพรปีใหม่" น่าจะเริ่มมีมาในสมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม โดยท่านเป็นผู้ริเริ่มประกาศให้วันที่ 1 มกราคมของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ ให้เป็นสากลเหมือนนานาประเทศทั่วโลกโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2484 เป็นต้นมา และด้วยความเป็นสากลดังกล่าว จึงเกิดประเพณีใหม่ เข้ามาเผยแพร่ในสังคมไทยของยุคนั้น นั่นคือการส่งบัตรอวยพรปีใหม่พร้อมกล่าวคำอวยพรแก่กันระหว่างเพื่อนฝูงและญาติมิตร เพื่อเป็นการแสดงไมตรีจิตเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

 

สำหรับ "ปีใหม่ 2565" นี้ คำสวัสดีปีใหม่ "อวยพรปีใหม่" คำอวยพรในรูปแบบออนไลน์ เข้ามามีอิทธิพลในปัจจุบันมากๆ จากสถานการณ์โควิด-19 ไปดูกันว่า ไอเดียอวยพรปีใหม่ 2565 สามารถเขียนข้อความในรูปแบบไหนได้บ้าง ที่จะทำให้สุขใจทั้งผู้ที่ส่งข้อความ และผู้ที่ได้รับข้อความ คำอวยพรนี้ 

 

- ขออวยพรให้มีความสุข ความรักและเสียงหัวเราะ เติมเต็มชีวิตของคุณ ในวันปีใหม่ 2565 นี้

 

- ปีใหม่ 2565 ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และมาพร้อมกับความรู้สึกที่อบอุ่นที่ดีที่มีให้กัน

 

 

- ขอขอบคุณหนึ่งในของขวัญที่ฉันชอบคือได้รู้จักคุณขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขในเทศกาลวันปีใหม่นี้

 

- เราขออวยพรให้เทศกาลวันหยุดปีใหม่นี้ เติมเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์และความเบิกบานใจ ขอให้ทุกคนมีความสุข

 

- เทศกาลส่งความสุขปีใหม่นี้ ขอส่งความปรารถนาดีจากเราถึงคุณ Happy new year 2565 

 

- ความเสียใจ ความโศกเศร้า ทั้งหลาย ขอให้ทิ้งไป 31 ธันวาคมในปีนี้ และให้วันที่ 1 มกราคมเป็นจุดเริ่มต้นของความสุข สวัสดีปีใหม่ 2565

 

- ขอให้คุณมีความสุขและประสบความสำเร็จในปีใหม่ 2565 นี้ สุขสันต์วันปีใหม่

 

- ขอให้ปี 2565 เป็นปีที่การงานที่ดี กิจการรุ่งเรือง ประสบผลสำเร็จ ผลตอบแทนที่ดีจากการทำงานหนัก ร่ำๆรวยๆ สวัสดีปีใหม่ 2565

 

- ขอให้ปีใหม่ 2565 นำความสุขใหม่ๆ ความสำเร็จ ความเบิกบานใจและทุกอย่างที่คุณอยากได้มาให้กับคุณ ขอให้ปีใหม่เป็นปีที่วิเศษสำหรับคุณ

 

- ขอให้ปีใหม่ 2565 เป็นปีที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี ความรักหวานชื่น สมหวังในความรัก สวัสดีปีใหม่

 

- ขอให้ปีใหม่ 2565 นำพาความสำเร็จและความสุขที่คุณปรารถนาในชีวิต ขอให้คุณประสบความสำเร็จในเรื่องการงาน เจริญรุ่งเรืองในปี 2565 นี้

 

- ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ความปรารถนาของคุณเป็นความจริง และขอให้ความไม่ดี ทุกสิ่ง ทุกอย่างค่อย ๆ เลือนหายไป สวัสดีปีใหม่ 2565

 

- ปีใหม่ 2565 เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นใหม่ ขอให้คุณมีความสุขมากๆ ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน เจริญๆยิ่งขึ้นไปนะ

 

- ขอให้ปีใหม่ 2565 ปีนี้ เป็นปีที่ดีสำหรับคุณ เต็มไปด้วยสิ่งดี ๆ และสดใสทุกวัน ทุกๆปีตลอดไป

 

- ขอให้ปีใหม่นำพาความสุขใหม่ๆ ทำมาค้าขาย ยอดขายทะลุเป้า ความสำเร็จครั้งใหม่ และแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาสู่ชีวิต ขอให้เป็นปีที่เต็มไปด้วยความสุข

 

- ขอให้ปีใหม่ปีนี้ นำพา แต่ความสุข การเริ่มต้นใหม่มาสู่ชีวิตขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขตลอดปีใหม่ 2565 นี้

 

อ้างอิงจาก : facebook.com/ที่มาการ์ดอวยพร , คำอวยพร.com