"กองสลาก" ไม่ตัดสิทธิ์โควตาผู้ค้าเสรี 1.5 แสนราย แต่ต้องทำตามเงื่อนไข

"กองสลาก" ถกเครียด ตัดสินชี้ชะตา ผู้ค้าสลากเสรี 1.5 แสนราย ไม่ถูกตัดสิทธิ์โควตา แต่ต้องทำตามเงื่อนไข ห้ามขายเกินราคา 80 บาท พร้อมประทับตรายาง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 64 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลุ่มผู้ค้าสลากเสรี กว่า 2,000 ซึ่งได้เดินทางมาฟังคำตอบ หลังร่วมกันลงชื่อคัดค้าน เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้มีการตัดโควตาของผู้ค้าสลากเสรี หลังจากทางกองสลากฯ ได้แจ้งผู้ค้าสลากว่า จะตัดโควตาสลากเสรีอย่างเด็ดขาด ในวันที่ 16 เม.ย. 65 เพื่อแก้ปัญหาการขายหวยเกินราคาที่กำหนด  

โดยในวันนี้ ทางเจ้าหน้ากองสลาก ได้ให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม ซึ่งมี พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักกองสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ในส่วนรับผิดชอบ หลังจากใช้เวลาประชุมประมาณ นานกว่าชั่วโมงครึ่ง จึงได้ข้อสรุปร่วมกัน ก่อนที่พ.ท.หนุน จะออกมาชี้แจงให้ผู้ค้าสลากเสรี ได้รับทราบถึงข้อสรุปในเบื้องต้นว่า ทางสำนักงานกองสลาก จะไม่ตัดโควตาของผู้ค้าสลากเสรี ที่ลงทะเบียนกับกองสลากจำนวน 150,000  ราย 

แต่มี เงื่อนไขให้ผู้ค้าสลาก ลงข้อมูลและสถานที่จำหน่ายสลาก ให้ครบถ้วน เพื่อให้ทางกองสลาก สามารถตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้ค้าสลากเสรี


ทางด้าน นายสำอางค์ ซ่อนกลิ่น อายุ 49 ปี หนึ่งในตัวแทนผู้ค้าสลากเสรี ได้ออกมาเปิดเผยกับกลุ่มผู้ค้าสลากว่า หลังจากพูดคุย เพื่อหาข้อตกลงกับทางกองสลาก ได้มีการกำหนดกฏเกณฑ์ดังนี้

 

1.ผู้ค้าสลากจะต้องประทับตรายาง กำหนดราคา 80 บาท หรือเจาะรู้ทำสัญลักษณ์ที่สลาก ที่ได้โควตาจำนวน 500 ใบต่อรายให้ชัดเจน

2. หากผู้ค้าสลากเสรี ต้องการสลากมาขายเพิ่ม โดยไปหาซื้อมาจากยี่ปั๊ว สามารถขายเกินราคาได้ ถ้าหากมีความจำเป็น แต่ถ้าหากถูกจับข้อหาขายเกินราคา จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่จะไม่ถูกตัดสิทธิ์โควตาจาก "กองสลาก" หลังจากฟังคำชี้แจง กลุ่มผู้ค้าสลากเสรีที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ ต่างพอใจและทยอยกันเดินทางกับ