สถานการณ์ชายแดนยังสู้รบตลอดทั้งคืน จับทหารรัฐบาลเมียนมานับ 10

ทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยูจับเป็นทหารเมียนมานับ 10 ราย โดยสถานการณ์ขณะนี้ยังมีการสู้รบทั้งคืน ขณะที่ยอดผู้ลี้ภัยเพิ่มเป็น 2,630 คนแล้ว

(18 ธันวาคม 2564) ทหารรัฐบาลเมียนมาไม่น้อย 10 นายถูกกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง KNU  จับเป็นเชลยศึกในระหว่างการสู้รบที่บริเวณด้านใต้ จ.เมียวดี ประเทศเมียนมา 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ตรึงชายแดนไทย-เมียนมา ผู้ลี้ภัยเพิ่มเป็น 2,500 คน

 

จากการสู้รบระหว่าง ทหารเคเอ็นยู.กับฝ่ายรัฐบาลเมียนมา ที่หมู่บ้านเลเตอก่อ บ้านมินลาปันและบ้านผาลู ตรงข้ามกับฝั่งประเทศไทยที่บ้านดอนไชย (แม่ตาวบ้านไร่) ต.แม่ตาว บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ต.แม่กุ และบ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด โดยเจ้าหน้าที่เคเอ็นยู.แจ้งว่า ฝ่ายกะเหรี่ยงได้ปฏิบัติต่อข้าศึกเป็นอย่างดี ไม่มีการทำร้ายใดๆ จัดที่นอนที่พักอย่างดี แต่อยู่ภายใต้การควบคุมของทหารเคเอ็นยู. 

 

ทั้งนี้ การสู้รบในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทหารเมียนมาเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ล่าสุดยังคงมีการสู้รบกันอยู่บริเวณตรงข้ามบ้านดอนไชย ต.แม่ตาว ขณะที่ทหารไทยและตำรวจตระเวนชายแดนจากกองร้อยตชด.346 อ.แม่สอด ยังคงตรึงกำลังตามแนวชายแดนด้าน อ.แม่สอด 

 

 

สำหรับการอพยพหนีภัยจากการสู้รบของราษฎรกะเหรี่ยง สัญชาติเมียนมา ยังคงลี้ภัยเข้ามาเขตไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้ลี้ภัยจำนวนกว่า 2,630 คน