"ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" อัพเดทล่าสุด รวมคำถามที่พบบ่อย ตอบทุกข้อสงสัย

"ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" อัพเดทล่าสุด รวมคำถามที่พบบ่อย ตอบทุกข้อสงสัย

อัพเดทล่าสุด "ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" มีชนิดใดบ้าง และใครลงได้บ้าง พร้อมกับรวมคำถามที่พบบ่อย ฉีดวัคซีนเข็ม 3 สำหรับบุคคลทั่วไปและชาวต่างชาติสูตรไหนมีสิทธิลงได้บ้าง

(17 ธ.ค.2564) อัพเดทล่าสุด "ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" มีชนิดใดบ้าง และใครลงได้บ้าง พร้อมกับรวมคำถามที่พบบ่อย เคลียร์ทุกประเด็นสงสัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- วันนี้ "ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3" ผ่านค่ายมือถือ แอสตร้า 2 เข็มก็ฉีดได้แล้ว

- ลงทะเบียนฉีด "วัคซีนโควิด" โมเดอร์นาฟรี จำนวนจำกัด 12,000 คน รีบเลย

- "วัคซีนโควิด" ใครยังไม่ฉีดเข็มแรกบ้าง เช็คเลยเปิด Walk in ฟรี

 

โดยเอไอเอส (AIS) เปิด "ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" ฉีดวัคซีนเข็ม 3 สำหรับบุคคลทั่วไปและชาวต่างชาติที่เคยได้รับ "วัคซีนโควิด" แล้ว 2 เข็ม สูตร AZ+AZ , SV/SP+AZ หรือ SV/SP+PZ จากทุกศูนย์ฉีดและยังไม่เคยได้รับเข็ม 3 จากที่ไหนมาก่อน

 

การ "ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" ฉีดวัคซีนเข็ม 3 จะได้รับเป็นวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) โดยต้องมีระยะห่างระหว่างเข็ม 2 และวันต้องการฉีดเข็ม 3 อย่างน้อย 3 เดือนขึ้นไป

 

ลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ www.ais.th/vaccine (คลิกที่นี่)

 

"ลงทะเบียนฉีดวัคซีน AIS" อัพเดทล่าสุด รวมคำถามที่พบบ่อย ตอบทุกข้อสงสัย

 

 

คำถามสำคัญที่พบบ่อย เกี่ยวกับการลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านเอไอเอส , หลังลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว , วันนัดหมายรับวัคซีน และข้อควรรู้ทางการแพทย์ เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน 

 

1.หมายเลขโทรศัพท์เดียวใช้ลงทะเบียนได้กี่คน?

 

ตอบ : 1 หมายเลขโทรศัพท์สามารถลงทะเบียนให้ตนเอง และผู้อื่นได้ 4 คน (รวมลงทะเบียนได้ 5 คน ตามเลขบัตรประชาชน บัตรชมพู พาสปอร์ต)

 

2.จะรู้อย่างไรว่าลงทะเบียนได้สำเร็จแล้ว?

 

ตอบ : จะได้รับข้อความ SMS จำนวน 2 ข้อความ คือ 1.SMS แจ้งได้รับข้อมูลลงทะเบียน และรอตรวจสอบข้อมูลของคุณ (ภายใน 5 นาที) และ 2.SMS แจ้งผลการตรวจสอบกับกระทรวงสาธารณสุข (ภายใน 2 ชั่วโมง)

 

หากมีประวัติตรงตามเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข จะได้รับ SMS ยืนยัน พร้อมลิงก์สำหรับเปิด QR Code เพื่อใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่ในวันนัดหมาย

 

หากไม่ตรงตามเกณฑ์ จะมี SMS แจ้งให้ทราบ

 

3.มีเปิดให้ Walk-in โดยไม่ต้องลงทะเบียนหรือไม่

 

ตอบ : ไม่มีบริการลงทะเบียนที่จุดบริการ (Walk-in) ผู้รับบริการต้องลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์เท่านั้น เพื่อการบริหารจัดการคิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ไม่แออัด สำหรับผู้รับบริการทุกท่าน

 

4.อยู่ต่างจังหวัด สามารถลงทะเบียนรับวัคซีนฯ ได้หรือไม่?

 

ตอบ : สามารถลงได้ ไม่จำกัดภูมิลำเนา แต่ต้องเดินทางมารับวัคซีนที่ "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" ในวัน-เวลาที่นัดเท่านั้น

 

5.อายุนับอย่างไร?

 

ตอบ : นับเฉพาะปีเกิดโดยในวันลงทะเบียน ผู้รับวัคซีนต้องมีอายุครบจำนวนปี เช่น เกิดเดือน ธ.ค.2547 สามารถลงทะเบียนกลุ่ม 17 ปี

 

ที่มา : AIS