"เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" เป็นใคร? หลัง "สุชัชวีร์" เชื่อเป็นหลานนักฟิสิกส์ชื่อดัง

"เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" เป็นใคร? หลัง "สุชัชวีร์" เชื่อเป็นหลานนักฟิสิกส์ชื่อดัง

เปิดประวัติ "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" ศาสตราจารย์ชื่อดังแห่ง MIT ที่ชาวเน็ตอยากรู้จักมากขึ้นหลัง "สุชัชวีร์" หรือ ดร.เอ้ เชื่อว่าอาจารย์ท่านนี้เป็นหลานแท้ๆ ของ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" นักฟิสิกส์ชื่อก้องโลก แต่สุดท้ายกลับไม่ใช่อย่างที่คิด!

จากกรณี "ดร.เอ้ - สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์" ได้กล่าวถึงศาสตราจารย์ "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" ในฐานะที่ท่านเป็นที่ปรึกษากับตนเองในสมัยเรียนอยู่ที่ MIT ว่าเป็นหลานแท้ๆ ของ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" นักฟิสิกส์ชื่อก้องโลก

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีคำยืนยันจากศาสตราจารย์เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ระบุว่า ตนไม่ใช่หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆทางสายเลือด

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ ดร.เอ้ ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า เรื่องนี้ตนได้รับคำบอกเล่ามาจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่า ตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้หวังผลทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ว่าแต่.. จริงๆ แล้ว ศาสตรากจารย์ "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" เป็นใคร? สอนวิชาอะไรที่ MIT เรารวบรวมประวัติของท่านมาให้ทราบ ดังนี้

 

 

  • "เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์" อาจารย์สาขาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม

Herbert Einstein เป็นศาสตราจารย์ในภาควิชาวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อมของ MIT โดยผลงานชิ้นเด่นๆ ของอาจารย์คือ การทำการวิจัยเกี่ยวกับกลศาสตร์หิน ธรณีวิทยาวิศวกรรม และการก่อสร้างใต้ดิน

ครอบคลุมการศึกษาที่หลากหลายตั้งแต่การวัดภาคสนามไปจนถึงการทดลองในห้องปฏิบัติการ ไปจนถึงแบบจำลองเชิงตัวเลขและเชิงวิเคราะห์

 

 

 

  • อาจารย์เฮอร์เบิร์ตมีงานวิจัยตีพิมพ์กว่า 300 ชิ้น

ศาสตราจารย์เฮอร์เบิร์ตและทีมวิจัย ได้ร่วมกันทำงานวิจัยในสาขาดังกล่าวออกมาหลายชิ้นมาก โดยมีงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์มากกว่า 300 ชิ้น

ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับคุณสมบัติทางกลของดินและหิน การวิเคราะห์ การออกแบบ และการจัดการโครงการโครงสร้างใต้ดิน การวิเคราะห์ความเสี่ยงของดินถล่ม และความน่าจะเป็นทางวิศวกรรมหินและธรณีวิทยาทางวิศวกรรม

 

  • อาจารย์เฮอร์เบิร์ต ได้รับรางวัลมากมายในสาขาวิศวกรรม

ศาสตราจารย์เฮอร์เบิร์ตได้รับรางวัลผลงานดีเด่นด้าน "กลไกร็อค" จากสมาคม American Rock Mechanics และรางวัล Müller Lecture Award จาก International Society for Rock Mechanics อีกทั้งยังได้รับปริญญาเอกจาก ETH Zürich อีกด้วย

------------------------------------

อ้างอิง : mitibmwatsonailab.mit.edu